Khi trẻ em là mục tiêu của đối tượng cướp giật điện thoại

Thứ Hai, 09/10/2023 08:34

|

(CATP) Tại TPHCM, thời gian qua xảy ra nhiều vụ cướp giật điện thoại nhắm vào trẻ em khiến dư luận cảm thấy bất an, lo ngại. Khi phát hiện các cháu nhỏ đang cầm ĐTDĐ mà không có người lớn ở gần, đối tượng liền giả vờ bắt chuyện hỏi mượn để chụp hình rồi bất ngờ giật tài sản bỏ chạy.

Điển hình là vụ việc vừa xảy ra tại phường Tân Thới Hiệp, quận 12. Ngày 08/10, Công an phường Tân Thới Hiệp đã xuống hiện trường ghi nhận, trích xuất camera an ninh để truy xét nghi phạm lừa lấy ĐTDĐ của một bé trai trong con hẻm 65 Nguyễn Thị Căn. Theo trình báo của gia đình nạn nhân, chiều 05/10, cháu N. cầm theo điện thoại sang nhà bạn ở cùng hẻm để chơi. Lúc này, nhà không có người lớn, chỉ có N. và Đ. (11 tuổi) ngồi trong phòng khách.

Trong khi hai cháu nhỏ đang mải mê giải trí cùng với chiếc ĐTDĐ thì có một người đàn ông chạy xe máy dừng trước cửa. Người này hỏi mua camera (chủ nhà làm nghề lắp đặt camera cho khách). Quan sát thấy không có người lớn, người đàn ông kêu 2 bé trai cầm điện thoại đem ra cho mượn để chụp hình. Người này lấy điện thoại của bé N. rồi nhanh chóng leo lên xe máy, rồ ga bỏ chạy. Bé N. chạy bộ đuổi theo người đàn ông trong con hẻm, vừa khóc vừa tri hô. Thế nhưng cháu bé đuổi theo ra tới đầu hẻm thì kẻ gian đã chạy mất hút.

Con hẻm, nơi cháu N. bị lừa lấy mất điện thoại

Tương tự, chị Nguyễn Thị Liên (35 tuổi, ngụ đường Tỉnh lộ 10, quận Bình Tân) đã không khỏi bàng hoàng khi xem lại đoạn camera ghi cảnh con trai là cháu G.H (8 tuổi) bị giật ĐTDĐ. Theo đó, trưa 19/7, tại khu vực phòng khách nhà chị Liên có 3 bé trai, hai bé ngồi tập trung ở khu vực bàn chơi máy tính, riêng con chị ngồi dưới đất mải mê bấm điện thoại. Bất ngờ, một người đàn ông mặc áo thun tím, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang xuất hiện ở cửa và nhanh tay giật điện thoại của cháu H. Hành động này diễn ra chỉ 4 giây. Trong khi cậu bé ngơ ngác, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì người đàn ông này đã nhanh chóng phóng lên xe máy chạy thoát. Được biết, chiếc điện thoại trên chị Liên mua cho con trai cách đây 1 năm, trị giá 6 triệu đồng.

Trước đó, bé gái tên N.L.T.V (14 tuổi, quê Bến Tre) đến Công an xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh trình báo về việc bị một thanh niên mặc áo xe ôm công nghệ, chạy xe máy áp sát giật chiếc ĐTDĐ khi đang đi bộ trên đường bê-tông thuộc tổ 6, ấp 4, xã Vĩnh Lộc A. Sau khi tiếp nhận tố giác, Công an xã Vĩnh Lộc A kết hợp Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an H.Bình Chánh và Đội 3, Phòng PC02 Công an TPHCM truy xét nghi phạm.

Đối tượng vào nhà giật điện thoại của cháu G.H (ảnh trích xuất từ camera)

Quá trình mật phục theo dõi và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an nghi vấn Nguyễn Hoàng Phúc (28 tuổi, thường trú xã Vĩnh Lộc A) là nghi phạm giật điện thoại nên mời về làm rõ. Bước đầu, Phúc khai ngày 10/7, đối tượng mua áo khoác, nón của xe công nghệ và cất tại khu nghĩa địa thuộc ấp 5A, xã Vĩnh Lộc A để chuẩn bị đi cướp giật tài sản.

Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, Phúc không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người đi đường để đem bán. Đối tượng chạy xe máy từ nhà tại tổ 6, ấp 4A, xã Vĩnh Lộc A đến khu nghĩa địa thuộc ấp 5A, xã Vĩnh Lộc A. Sau khi thay biển số giả, mặc áo, đội nón xe ôm công nghệ, Phúc chạy xe rảo quanh các tuyến đường tìm "con mồi". Khi đến khu vực thuộc tổ 6, ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, Phúc giật điện thoại của V. rồi bỏ chạy. Đi được một đoạn, đối tượng quẹo cua thì đụng xe vào người đi đường nên té ngã. Dựng xe lên tiếp tục bỏ trốn, Phúc quay trở lại khu nghĩa địa thay đổi biển số xe, cởi bỏ áo, nón xe công nghệ rồi về nhà. Phúc đem bán "chiến lợi phẩm" được 400.000 đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang