Lập fanpage 'mua bán xe máy giá rẻ' trên mạng lừa đảo gần 400 triệu đồng

Thứ Ba, 03/10/2023 15:26

|

(CAO) Với thủ đoạn đặt cọc mua xe giá rẻ, hai thanh niên ở Quảng Nam đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người trên cả nước.

Ngày 3/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa phối hợp với Công an huyện Duy Xuyên làm rõ hai đối tượng Đoàn Công Sinh (SN 2000) và Nguyễn Văn Quang (SN 2001, cùng ngụ xã Duy Trinh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản,

Theo hồ sơ, tháng 3/2023, Quang và Sinh “bắt tay” thực hiện việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu mua xe máy giá rẻ.

Hai đối tượng Quang và Sinh

Quang lập trang Fanpage “Chuyên xe máy nhập khẩu – Trần Quốc" và đăng ký tài khoản Zalo lấy tên "Trần Văn Quốc”. Anh ta đưa thông tin giả về bán nhiều chủng loại xe máy khác nhau với số tiền thấp hơn so với thị trường.

Khi có người mua xe liên hệ, Quang sẽ yêu cầu kết bạn với tài khoản Zalo để được tư vấn kỹ hơn. Thỏa thuận xong với người mua về loại xe, giá tiền, Quang yêu cầu người mua xe đặt cọc tiền và gửi giấy tờ tùy thân để làm giấy đăng ký xe.

Tiền đặt cọc được chuyển vào các tài khoản ngân hàng do Sinh quản lý. Sau khi nhận được tiền đặt cọc, các đối tượng sẽ cắt đứt liên lạc với nạn nhân.

Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt 390 triệu đồng của nhiều người trên cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang