Đồng Nai:

Khen thưởng lực lượng bắt giữ đối tượng bắt cóc trẻ em tống tiền 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 03/10/2023 15:23  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 3-10, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi lễ trao khen thưởng đột xuất đối với tập thể CBCS vì đã có thành tích bắt 'nóng' đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (SN 1989, ngụ xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, tỉnh Long An).

Như trước đó, CAO đã thông tin, vào khoảng 15 giờ ngày 2/10, Nguyễn Thanh Sơn đến một trường mầm non thuộc Phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An, dụ dỗ đón bé gái L.M.C. (SN 2020, ngụ P.2, TP.Tân An) là con của một người bạn thân.

Sau khi đón được bé, Sơn chở cháu về hướng TPHCM. Trên đường đi, đối tượng liên tục nhắn tin cho cha mẹ của bé để đòi số tiền chuộc là 2 tỷ đồng.

Người nhà cháu bé quá hoảng sợ đã chuyển số tiền 1 tỷ đồng với mong muốn Sơn không hại cháu bé, Sơn nhốt bé gái trong một khách sạn ở TPHCM rồi đón xe khách lên Lâm Đồng lẩn trốn.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cùng Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh trao khen thưởng cho các tập thể bắt nóng đối tượng bắt cóc trẻ em

Tiếp nhận thông tin, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an và Công an các địa phương: TPHCM, Long An và Đồng Nai đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ khẩn trương phối hợp rà soát, truy tìm nghi phạm bắt cóc cháu bé. Nhận lệnh, Công an huyện Tân Phú, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai toàn lực lượng chốt chặn tất cả cung đường và rà soát kiểm tra toàn bộ xe đi ngang qua địa bàn nhằm bắt nóng đối tượng.

Đến 21 giờ 20 ngày 2/10, khi tiến hành kiểm tra một xe khách trên Quốc lộ 20 (ngay bến xe thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng đã phát hiện Nguyễn Thanh Sơn đang ở trên xe. Công an huyện lập tức khống chế, bắt giữ đối tượng.

Làm việc với Công an, Sơn khai nhận do quen biết cha của bé gái, bản thân lại đang nợ một số tiền lớn nên đã nảy ra ý định bắt cóc cháu bé để tống tiền. Đối tượng khai đã nhốt bé gái tại khách sạn ở TPHCM. Bé gái sau đó được giải cứu an toàn.

Với thành tích bắt 'nóng' đối tượng bắt cóc trẻ em tống tiền chỉ sau 6 giờ gây án, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khen thưởng 4 tập thể lập chiến công trấn áp tội phạm, phối hợp cùng các đơn vị, địa phương nhanh chóng phá án, bắt giữ đối tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang