Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”:

Trao học bổng cho HS-SV hai dự án ‘Ươm mầm tương lai’ và ‘Hỗ trợ sinh viên’ năm học mới

Thứ Bảy, 12/10/2024 11:21

|

(CAO) Sáng nay (12/10), tại Trường THCS - THPT Hồng Hà (đường Quang Trung, quận Gò Vấp, TPHCM), Hội đồng Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Ban Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với các đơn vị, cơ quan chức năng cùng nhà tài trợ tiến hành buổi lễ trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên của dự án ‘Ươm mầm tương lai’ và "Hỗ trợ sinh viên" năm học mới 2024-2025.

Đến tham dự buổi lễ có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ” Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”; cùng Ban lãnh đạo Quỹ học bổng, Câu lạc bộ, đại diện các cơ quan, ban ngành, các nhà tài trợ, trường học...; cùng đông đảo các em học sinh sinh viên.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Báo cáo tại hội nghị cho biết, kết thúc năm học 2023-2024, các em học sinh, sinh viên của cả hai dự án “Ươm mầm tương lai” và “Hỗ trợ sinh viên” đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp từ sự nỗ lực phấn đấu vươn của mình, rất nhiều em đạt thành tích cao, đáng khích lệ và đáng tự hào.

Với dự án “Ươm mầm tương lai” được Quỹ học bổng phối hợp với các trường THCS-THPT ngoài công lập nhận các em học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc về TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ học tập nội trú từ lớp 6 đến lớp 12. Tính đến nay đã có 22 trường và 05 công ty tham gia dự án với tổng số 665 em học sinh thuộc 32 dân tộc của 45 tỉnh, thành trên cả nước được thụ hưởng học bổng của dự án.

Kết thúc năm học 2023 – 2024 dự án “Ươm mầm tương lai” còn 250 em đang tiếp tục theo học tại 12 trường, 355 em đã vào Đại học và Cao đẳng và đang theo học tại 95 trường trong cả nước.

 Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ” Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phát biểu tại buổi lễ

Năm học 2023 – 2024 các em đã nỗ lực rất nhiều trong học tập và đạt được những thành tích cao: 237 em đạt loại giỏi (chiếm tỉ lệ 92,5%), 48 em tốt nghiệp THPT loại khá, giỏi đều đã thi đậu vào các trường Đại học tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Định; 3 em vinh dự tham dự Phiên họp giả định “Quốc hội Trẻ em” toàn quốc lần thứ 1; 3 em tham dự Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc;... Trong suốt quá trình học tập tại các trường, các em luôn nhận được sự động viên, dạy dỗ tận tâm của các thầy cô và sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám hiệu, các đơn vị đồng hành.

​Với dự án “Hỗ trợ sinh viên”, được đầu tư theo chiều sâu của Quỹ Học bổng Vừ A Dính, là dự án tiếp nối của 2 dự án “Ươm mầm tương lai” và “Chắp cánh ước mơ”, nhằm cấp học bổng hỗ trợ cho các em tiếp tục ở bậc đại học, cao đẳng. Đến nay dự án có 56 nhà tài trợ (gồm 04 trường đại học, 09 công ty và 43 nhà hảo tâm) tài trợ học bổng cho 445 sinh viên, thuộc 38 dân tộc tại 49 tỉnh, thành trong cả nước được thụ hưởng học bổng này và đang theo học tại 98 trường Đại học và 11 trường Cao đẳng trong cả nước. Kết thúc năm học 2023 – 2024, đã có 04 em đi nghĩa vụ quân sự, 07 em vinh dự được nhận học bổng du học tại Nga, Malaysia, Nhật, Trung Quốc, 219 em tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng đã quay về phục vụ địa phương...

​Với sự chung tay của các Trường Đại học và tấm lòng của các nhà hảo tâm đã giúp các em nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập để đạt được kết quả tốt nhất. Dự án “Hỗ trợ sinh viên” được 4 trường Đại học đồng hành (trường Đại học Nguyễn Tất Thành, trường Đại học Hòa Bình, trường Đại học Tôn Đức Thắng và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật) và 56 Mạnh thường quân hỗ trợ học bổng cho các em với số tiền hơn 35 tỉ đồng.

Năm học 2023-2024 là một năm đầy nỗ lực của các em. Ngoài học tập, các em còn được Quỹ và nhà trường tạo điều kiện tham quan, dã ngoại để các em được trang bị những kỹ năng sống và mở mang kiến thức.

Quỹ cũng tiếp tục vận động Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet – Vietjet Air tiếp đồng hành với Quỹ hỗ trợ vé máy bay cho các em ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung về quê vào hai dịp nghỉ tết và nghỉ hè. Một số em có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh như Gia Lai, Đồng Nai, Quảng Nam, Quảng Ngãi... được hỗ trợ tiền tàu, xe về quê và khi nhập học.​..

 Kết nạp hội viên mới của CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" tại buổi lễ

Trong năm học 2023 – 2024 và trong 15 năm qua của 2 dự án "Ươm mầm tương lai” và “Hỗ trợ sinh viên” có vai trò quan trọng của các nhà hảo tâm. Đó là sự đồng hành của 83 nhà tài trợ trong đó có 22 Trường THCS-THPT, 05 công ty đối với dự án "Ươm mầm tương lai" và 56 nhà tài trợ đối với dự án "Hỗ trợ sinh viên" (gồm 4 trường Đại học, 09 công ty và 43 nhà hảo tâm) - là những nhà đầu tư chiến lược cho công việc đào tạo những hạt giống tốt cho vùng dân tộc và biển đảo... Đây không chỉ là tấm lòng mà còn là sự quan tâm đặc biệt, sự đầu tư đặc biệt của xã hội dành cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số và hải đảo. Sự quan tâm và góp sức quý báu này đã chứng minh cho chủ trương xã hội hóa giáo dục của Nhà nước và đầu tư theo chiều sâu của Quỹ học bổng Vừ A Dính trong 15 năm qua là đúng hướng và gặt hái thành công.

Để đạt được kết quả đó là nhờ sự tận tụy, hết lòng vì học sinh của các thầy các cô, đặc biệt là các thầy cô quản nhiệm, chủ nhiệm của các em. Không chỉ trong học tập mà thầy cô luôn sát cánh với các em từng ngày, thay mẹ cha chia sẻ với các em từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Về phía lãnh đạo của các trường luôn tạo điều kiện và dành sự quan tâm thường xuyên đến các em. Nhà trường đã tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí cho các em tham gia các chuyến tham quan, dã ngoại do trường tổ chức … Chính sự yêu thương và sự tận tụy đầy tâm huyết và trách nhiệm này là động lực tiếp sức cho các em luôn cố gắng vươn lên trong học tập.

Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng đã thiết lập hệ thống hồ sơ cá nhân của các em, tập hợp đầy đủ các bảng kết quả học tập. Kết quả học tập của các em được các trường cập nhật từng học kỳ, từng năm học.

Trong năm học 2024 – 2025, với Dự án “Ươm mầm tương lai” có 06 trường tiếp tục cấp học bổng cho 43 em học sinh mới gồm 32 em đến từ vùng biển đảo và 11 em từ vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Các trường còn lại tiếp tục đồng hành và chia sẻ với Quỹ trong việc chăm lo và giáo dục các em đã được nhà trường nhận nuôi dạy, học tập nội trú.

Với Dự án “Hỗ trợ sinh viên”, trong năm học 2024 -2025 có 190 sinh viên được thụ hưởng học bổng của dự án với sự tài trợ của 04 Trường Đại học và 32 nhà hảo tâm.

Hình ảnh các em học sinh, sinh viên nhận học bổng trong năm học mới của hai dự án tại buổi lễ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang