Hàng ngàn lao động chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn phấn khởi được xét nghiệm Covid-19

Thứ Năm, 01/07/2021 11:53

|

(CAO) Khuya 30-6 và rạng sáng 1-7, ngành y tế TP.Thủ Đức, TP.HCM đã trắng đêm để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn tiểu thương, người lao động, tài xế… trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.HCM và có dấu hiệu bùng phát, lây nhiễm ở các khu vực chợ truyền thống, chờ đầu mối.

UBND TP.Thủ Đức đã chỉ đạo P.Tam Bình phối hợp với ngành y tế triển khai công tác test nhanh, tầm soát COVID-19 bắt buộc đối với tất cả những người làm việc trong chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, một trong 3 chợ đầu mối ở TPHCM và là ngôi chợ lớn nhất.

Người dân ngồi chờ lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay trong tối 30-6, rất đông người lao động trong chợ đã được tập trung vào một khu vực cách ly để lấy mấu test nhanh.

Mặc dù đông người nhưng lực lượng bảo vệ ở đây đã sắp xếp cho người dân giữ khoảng cách an toàn, xếp hàng chờ lấy mẫu từng người một.

Mỗi người tới đây sẽ được phát một phiếu ghi đầy đủ thông tin cá nhân, khu vực làm việc, sau khi được lấy mẫu thì cho về, kết quả sẽ được thông báo sau. Việc test nhanh này sẽ cho kết quả sau 30 phút.

Mỗi người đăng ký xét nghiệm phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân.

Mặc dù thời gian xét nghiệm Covid-19 trùng với thời gian làm việc, nhưng rất nhiều người lao động phấn khởi đăng ký xin xét nghiệm, đa số ai cũng muốn biết tình trạng sức khỏe của mình hiện tại để an tâm làm việc.

Kết quả test nhanh sẽ có sau 30 phút.

“Trong chợ người rất là đông, mỗi ngày mình tiếp xúc không biết bao nhiêu người nên cũng hơi lo. Hôm nay có dịp nên mình đi xét nghiệm luôn cho an tâm. An tâm cho mình và cho những người mình tiếp xúc nữa”, một tiểu thương chia sẻ.

Nhân viên y tế lấy mẫu cho một người làm việc tại chợ

“Bà chủ bắt đi hết, dừng công việc, ai cũng phải đi, xét nghiệm xong về làm. Ai mà không đi xét nghiệm là đuổi luôn, không cho làm nữa. Phải âm tính để mọi người xung quanh thoải mái thì mới làm việc hiệu quả được”, một nhân viên bốc xếp nói.

Rất đông người lao động, tiểu thương, tài xế đăng ký xét nghiệm.

Ông Lê Hữu Hảo, Chủ tịch UBND P.Tam Bình cho biết chính quyền đã quán triệt cho các cơ sở, các ô hàng phải bắt buộc nhanh viên đi xét nghiệm, ai có kết quả âm tính mới được làm việc. Vì vậy sẽ không sót một ai, kiểm soát được dịch bệnh một cách hiệu quả nhất.

Xếp hàng giữ khoảng cách trong lúc chờ lấy mẫu.

“Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, và 2 chợ đầu mối khác là Bình Điền, Hóc Môn đã có các ca dương tính, nên UBND TP.Thủ Đức chỉ đạo P.Tam Bình phải làm ngay để kiểm soát dịch bệnh, phát hiện kịp thời không để lây lan ra cộng đồng, ông Hảo nói thêm.

Nhân viên y tế xử lý mẫu sau khi lấy.

Nguyên đêm thức trắng để xét nghiệm, đã có gần 5000 ngàn mẫu được thu về, và một nửa trong số này đã có kết quả âm tính, nửa còn lại đang chờ kết quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang