Khởi tố 7 học viên Trung tâm cai nghiện ma tuý Đồng Nai đánh chết người

Thứ Năm, 01/07/2021 09:42

|

(CAO) Ngày 1/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với 7 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi “giết người”.

Các lệnh nói trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Theo thông tin điều tra ban đầu, các đối tượng bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Quốc Phi (29 tuổi); Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi); Lê Hoàng Sinh (30 tuổi); Hoàng Ngọc Long (34 tuổi); Trần Thanh Phú (24 tuổi); Trương Hoàng Thanh (35 tuổi), cùng ngụ tỉnh Đồng Nai và Lê Văn Giàu (28 tuổi) ngụ quận Bình Thủy,TP.Cần Thơ.

Các đối tượng bị bắt tạm giam (Ảnh: Công an Đồng Nai cung cấp)

Các đối tượng này đều là học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, tại ấp Bầu Sình, xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, trong giai đoạn cai nghiện, giải độc, nạn nhân là Nguyễn Tiên Phong thường xuyên la hét, gây ồn ào nên đã bị Nguyễn Quốc Phi (tổ trưởng phòng 13) và các học viên đánh đập, tra tấn trong thời gian dài (từ chiều tối 12/12/2020 đến 17 giờ ngày 14/12/2020) dẫn đến anh Phong bị tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sau khi vụ án xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, để điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra vụ án, kết quả trích xuất dữ liệu camera, ghi lời khai các đối tượng trực tiếp đánh anh Phong, cùng các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án xác định rõ các đối tượng nêu trên đã có hành vi dùng tay, chân, cây chổi đánh anh Nguyễn Tiên Phong gây thương tích từ ngày 12/12/2020 đến ngày 14/12/2020, dẫn đến việc anh Phong bị chết là do đa chấn thương.

Ngoài 7 đối tượng trong phòng 13 trực tiếp đánh anh Nguyễn Tiên Phong tử vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, xử lý 6 đối tượng khác cùng là học viên của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai về hành vi “Hành hạ người khác”; đồng thời điều tra làm rõ vai trò đối với một số cán bộ nhân viên trong Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai, để xử lý về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Qua vụ án nói trên, đây là lời cảnh báo cho các học viên khi đang thực hiện việc cai nghiện ma túy tại các cơ sơ cai nghiện ma túy, hay có tính côn đồ, quậy phá, coi thường pháp luật; đồng thời là bài học kinh nghiệm cho các cơ sở cai nghiện ma túy; thường xuyên nhắc nhở CBNV của mình luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, quản lý học viên điều trị cai nghiện ma túy, tránh dẫn tới những sự việc tương tự xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang