Băng nhóm Đường Nhuệ cưỡng đoạt 2,5 tỷ đồng tiền dịch vụ hoả táng

Thứ Tư, 30/06/2021 22:11

|

(CAO) Viện KSND tỉnh Thái Bình vừa đề nghị truy tố vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", SN 1971) và vợ là Nguyễn Thị Dương, Giám đốc Công ty TNHH Đường Dương (ở số 366 Lê Quý Đôn, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cùng đồng phạm về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, mặc dù công ty không có chức năng hoạt động trong lĩnh vực hỏa táng, không đầu tư cơ sở vật chất và không được Công ty Hoàng Long ủy quyền, nhưng lợi dụng danh nghĩa và núp bóng Công ty TNHH Đường Dương do vợ là Nguyễn Thị Dương làm giám đốc, Nguyễn Xuân Đường đã ép buộc các cơ sở dịch vụ tang lễ tại tỉnh Thái Bình phải hoạt động và nộp tiền theo yêu cầu của Đường.

Đường tự xưng là Chủ tịch Hiệp hội tang lễ Thái Bình, tự ban hành Quy chế hoạt động của Hiệp hội và Hợp đồng nguyên tắc giữa Công ty Đường Dương với các dịch vụ tang lễ Thái Bình.

Sau đó, Đường ép buộc các chủ dịch vụ tang lễ phải báo ca hỏa táng cho người của mình qua điện thoại, phải nộp số tiền 500 ngàn đồng/ca hỏa táng. Với những cá nhân, đơn vị không chấp hành nội quy, tổ chức hỏa táng không thông qua Đường sẽ bị chặn xe, đánh đập và cắt địa bàn hoạt động.

Vợ chồng Đường Nhuệ

Bằng những thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 tới tháng 4/2020, nhóm của Đường đã chiếm đoạt tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng của 25 chủ cơ sở dịch vụ tang lễ tại tỉnh Thái Bình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang