Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM:

Hành trình 20 năm kết nối giao thương trên đất Phương Nam

Thứ Sáu, 13/10/2023 21:53

|

(CAO) Với gần 400 doanh nghiệp hội viên, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM trong suốt 20 năm qua đã và đang góp phần không nhỏ cho kết nối giao thương trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xúc tiến đầu tư của công đồng Doanh nhân, Doanh nghiệp tại TPHCM với quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh.

Chiều ngày 13/10, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM tổ chức buổi lễ kỷ niệm chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam với chủ đề “Doanh nhân kết nối 2023”. Được thành lập theo Quyết định số 6175/QĐ-UB ngày 08/12/2004 của UBND TP.HCM, đến nay Hội doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã có gần 400 doanh nhân, doanh nghiệp hội viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực, giải quyết công ăn việc làm cho gần 30.000 lao động.

Các doanh nhân Nghệ Tĩnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Là hội đặc thù mang tính đồng hương, với tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau cùng phát triển, Hội đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đó, nhiều doanh nghiệp hội viên đã trở thành nhịp cầu nối để kêu gọi, thu hút đầu tư về quê hương.

Có thể kể đến một số dự án đã và đang phát huy hiệu quả như: Dự án Khu dân cư - cao ốc văn phòng tại TP Vinh của Công ty Thành Thái Thịnh; Dự án Trung tâm thương mại - văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp tại Vinh của Công ty Eurowindow đầu tư; Dự án Khu dân cư, khách sạn và sân golf của Tập đoàn Vabis tại Nghi Xuân; Nhà hàng Vạn Chài Center…

Các dự án đầu tư của doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM vào tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, góp phần giải quyết việc làm và tạo điều kiện để người lao động tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, phù hợp xu hướng hội nhập thế giới. Qua quá trình đó, đã tạo việc làm cho hơn hàng vạn lao động người Nghệ An, Hà Tĩnh, đóng góp vào ngân sách tỉnh hàng nghìn tỷ đồng.

Cùng với các hoạt động đầu tư, các doanh nghiệp hội viên đã tham gia ủng hộ xây dựng hàng hàng trăm căn nhà tình thương, tình nghĩa cho người có công và người nghèo tại địa phương. Hội đã vận động và tham gia nhiều hoạt động trong công tác từ thiện xã hội quyên góp tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tai bão lụt; ủng hộ và trao tặng hàng chục máy vi tính cho các trường học tại Nghệ An và Hà Tĩnh; ủng hộ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương cho người nghèo tại TP.Hồ Chí Minh, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM đã nhận được nhiều bằng khen của Thủ tướng, UBND TP.HCM và hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh

Trong đó, riêng năm 2023 các doanh nghiệp hội viên tham gia cùng Hội đồng hương Nghệ An tại TP.HCM và các mạnh thường quân đã đóng góp xây dựng trường học Bắc Lý tại huyện miền núi huyện Kỳ Sơn trị giá 2,5 tỷ đồng và trao tặng gần 800 triệu đồng cho quỹ khuyến học cho 14 trường học khó khăn tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh.

Với những đóng góp của mình, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM trong 20 năm qua đã được Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng nhiều bằng khen và Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển Hội và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM và quê hương Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM cho rằng Hội đã phát huy được tinh thần và bản sắc văn hóa của người Nghệ Tĩnh, quy tụ và tập hợp được những người con sinh ra và lớn lên hoặc có gốc gác từ quê hương xứ Nghệ, một mảnh đất “địa linh nhân kiệt”. Các Doanh nhân, Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh không chỉ luôn cần cù, chăm chỉ, phấn đấu vươn lên không mệt mỏi mà còn biết đoàn kết, hỗ trợ và hợp tác với nhau cùng làm giàu cho bản thân, gia đình góp phần xây dựng thành phố và quê hương đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang