Hình ảnh mới nhất nối lại tìm kiếm nạn nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3

Chủ Nhật, 11/07/2021 11:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng cứu hộ cứu nạn (CHCN) tỉnh Thừa Thiên Huế nối lại hoạt động tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 trong điều kiện nhiều trở ngại.

Trong ngày 11-7, hàng trăm người gồm Quân đội, Công an, các lực lượng chức năng như Sở GTVT và nhiều máy móc, phương tiện, thiết bị tiếp tục trở lại tiến hành tìm kiếm các nạn nhân tại Rào Trăng 3. Lực lượng do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì.

Địa hình hiểm trở, phức tạp gây khó khăn cho lực lượng chức năng.

Đợt tìm kiếm lần này sẽ tập trung tại bãi bồi số 2 và tiếp tục mở đường, ngăn sông, lấp suối để tiếp cận và tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 3 - nằm ngay dưới cửa xả của Rào Trăng 3. Đây là khu vực có địa hình hiểm trở, vực sâu và bãi đá ngầm, đá lớn rất sắc nên các lực lượng khảo sát, đánh giá tình hình và xây dựng phương án tìm kiếm một cách chặt chẽ nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Sáng 11-7, việc tìm kiếm được thực hiện nghiêm túc, khẩn trương bằng con người, máy móc và tỉ mỉ bằng những bàn tay của lực lượng tìm kiếm tại khu vực bãi bồi số 2 cách hiện trường sạt lở khoảng 2km về phía hạ lưu và đến trưa cùng ngày vẫn chưa tìm thêm được nạn nhân nào trong số 11 người còn lại; nhưng tìm thấy nhiều vật dụng cá nhân của các nạn nhân.

Lực lượng chức năng đã tiếp cận và tìm kiếm tại bãi bồi số 3. Một số thân nhân các nạn nhân cũng được cho đến hiện trường để nghe ngóng, chờ mong con em mình.

Các đơn vị, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn do nắng nóng và địa hình phức tạp, nhiều nơi phải mở đường xuống sông để đưa máy móc xuống. Trong những ngày tới, các lực lượng, các đơn vị tiếp tục tập trung cao nhất về lực lượng, phương tiện và mở rộng pham vi tìm kiếm quanh khu vực.

Lực lượng 192 của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiệm vụ quy tập hài cốt liệt sĩ ở nước bạn Lào cũng được huy động đến hiện trường tìm người mất tích.

Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế động viên người thân nạn nhân tại hiện trường.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, rạng sáng ngày 12-10-2020, xảy ra vụ sạt lở núi tại khu vực Rào Trăng 3 làm vùi lấp toàn bộ khu nhà điều hành khiến 17 công nhân Rào Trăng 3 mất tích, vùi lấp.

Trải qua nhiều tháng nỗ lực tìm kiếm với nhiều nỗ lực của chính quyền các cấp và các ngành, các đơn vị đã tìm được 6 thi thể nạn nhân.

Từ những ngày đầu, PV Báo Công an TP.HCM đã theo chân lực lượng tìm kiếm tiếp cận hiện trường, CHCN hàng chục người còn sống (có 2 chuyên gia người Ấn Độ) bị mắc kẹt sau vụ sạt lở 17 nạn nhân mất tích và tìm được những thi thể đầu tiên ra ngoài.

Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và lãnh đạo các đơn vị trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm lần này.

Theo ông Hoàng Hải Minh, dự kiến việc tìm kiếm lần này triển khai trong vòng 15-20 ngày. Các khu vực dưới các lòng sông và trên bờ nghi có người mất tích sẽ được đào bới, tìm kiếm kỹ lưỡng.

Những hình ảnh tìm kiếm mới nhất tại Rào Trăng:

Địa hình hiểm trở, phức tạp gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
Ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi với đại diện các đơn vị, lực lượng chức năng tại hiện trường.
Đá ngầm ở bãi bồi số 3 đã lộ thiên.
Ông Nguyễn Văn Phương trao đổi với đại diện các đơn vị, lực lượng chức năng tại hiện trường.
Đá ngầm ở bãi bồi số 3 đã lộ thiên khiến việc tìm kiếm gặp khó khăn nhưng các lực lượng, đơn vị đang rất nỗ lực.
Ông Nguyễn Văn Phương động viên người thân nạn nhân
Đồi núi, đá được xẻ, đào bới để phương tiện đi vào.
Phương tiện, máy móc đào bới ở lòng sông.
Phương tiện, máy móc đào bới ở lòng sông.
Tìm kiếm tỉ mỉ bằng thủ công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang