Học sinh bị bạn đánh hội đồng phải một mắt đi thi

Thứ Năm, 11/06/2015 18:24  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng nay (11-6), bắt đầu ngày thi xét tuyển lớp 10 trên địa bàn TPHCM, phóng viên Báo Công an TPHCM cùng cha mẹ cháu Ngô Bảo Long đưa cháu đến địa điểm thi - Trường THCS Phan Bội Châu. Đến nơi, cháu Long cho biết: “Con thấy hơi choáng, nhưng sẽ làm bài hết sức mình”.

“Con xin lỗi!”

Chúng tôi ngồi chờ cùng cha mẹ cháu Long trong lúc cháu thi. Khuôn mặt anh Ngô Văn Ý, cha của cháu Long thể hiện sự lo lắng. Anh liên tục hút thuốc để lấy bình tĩnh. Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, mẹ của cháu Long im lặng hơn ngày thường. Chị liên tục niệm Phật cầu cho con trai mình vượt qua nỗi đau mà hoàn thành tốt bài thi.

Dù vẫn còn rất đau nhức nhưng đêm qua cháu Long vẫn miệt mài học bài - Ảnh: Hoàng Sơn

Mặc dù ngồi chờ cháu trong quán cà phê đối diện trường nhưng không khí tại bàn của chúng tôi nặng trĩu. Cứ mỗi 5 phút trôi qua, anh Ý lại đứng lên dòm về phía trường, chị Dung thì chạy qua cổng trường rồi chạy về như con thoi.

Chị Dung nói: “Tâm trạng bây giờ rối bời, chả biết sao. Khi nãy đưa cháu vào trường, tôi phải nhờ thầy giám thị canh chừng cháu giúp, lỡ cháu xỉu thì thầy cô báo cho mình biết. Con tôi nuôi tôi biết, tính thằng này nó kỳ lắm. Có đau cũng ráng cắn răng mà chịu. Lâu lâu tôi chạy qua trường để xem tình hình như thế nào. Vợ chồng tôi như ngồi trên đống lửa”.

Cuối cùng tiếng trống trường cũng vang lên, cha mẹ của cháu Long lại càng cuống cuồng hơn ai hết. Anh Ý lật đật chạy ra ngoài quán ngó nghiêng về trường thi, còn chị Dung thì vội vào trường để đón con trai về. “Cháu đi không vững, tôi lo ghê, không biết mẹ có đón cháu ra được không nữa”, anh Ý chia sẻ.

Mắt phải của cháu còn bầm tím, không thể nhìn được - Ảnh: Hoàng Sơn

Cháu Long đi cùng mẹ ra khỏi trường thi, khuôn mặt cháu toát lên một nỗi lo. Ngồi tại quán cà phê, cháu Long không nói gì, chỉ nhìn đề thi, giấy nháp và lẩm nhẩm trong miệng, lâu lâu lại gãi đầu. Cháu cho biết: “Con không biết nữa chú ơi, nãy làm bài tự nhiên con đau đầu. Đau lúc nào không đau, ngay lúc mới vô thi. Con tưởng mình thi không nổi môn văn sáng nay rồi. Giờ ngồi nhìn lại con thấy lo lo về kết quả thi hôm nay”.

Long quay sang nhìn cha mẹ và nói: “Ba mẹ đừng buồn con nha, con sợ kết quả không như mình mong đợi đâu. Con xin lỗi!”. Cha mẹ Long lại tiếp tục động viên: “Không sao đâu con, học tài thi phận. Cố gắng thi là tốt rồi con. Giờ mình về ăn cơm uống thuốc, cho con nghỉ ngơi để chiều thi tiếp nha”.

“Đau đầu như hôm nay chắc con rớt quá!”

Chúng tôi gặp chị Dung tại nhà bà ngoại của Long trên đường Trịnh Đình Trọng (quận Tân Phú, TPHCM) lúc 17 giờ chiều nay, chị cho biết: “Nãy về tôi có hỏi cháu làm bài được không, cháu hơi cười và gật gật. Nhìn mặt con mình, tôi thấy thương nó lắm. Vợ chồng nghèo, cặm cụi đi làm kiếm tiền cho con đi học, mong con đi học bằng bạn bằng bè. Suốt 9 năm qua, cháu đạt học sinh giỏi. Đó là niềm vui của những bậc làm cha là mẹ như chúng tôi, nhưng bây giờ nhìn con đi thi trong bộ dạng thương tật vậy, tôi chỉ muốn ôm cháu khóc một trận. Nhưng giờ cháu mà thấy tôi khóc thì lại càng ảnh hưởng đến tâm lý. Thôi thì giờ cứ kiềm nén lại, động viên cháu ráng hết sức thi hết ngày mai”.

Cháu Long tham dự kỳ thi hôm nay chỉ với con mắt trái - Ảnh: Hoàng Sơn

“Chiều nay con làm được hết đề nhưng con còn có một mắt à nên con sợ nhìn nhầm câu hỏi. Con phải kiểm tra bài làm liên tục nên giờ đầu con đau hơn sáng nay nhiều lắm”, cháu Long kể. "Mai con thi toán mà đau đầu nhưng hôm nay chắc con rớt quá. Giờ con ăn xong sẽ qua bệnh viện rửa vết thương rồi học bài, sau đó đi ngủ sớm. Con dồn hết sức cho cuộc thi ngày mai. Lỡ như rớt hai môn kia thì còn có môn toán kéo lại”.

Khi hỏi về nguyên nhân việc cháu bị đánh, cháu cho biết: “Chắc do bạn kia thấy bạn gái của bạn đó dạo này hay đi chung nhóm với con, bạn đó ghen lên nên mới đánh con”.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, cô Hồ Thị Tuyết Tơ, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TPHCM) nói: “Mặc dù cháu là học sinh giỏi suốt 9 năm liền nhưng theo quy chế thì không thể có phương án đặc cách trong trường hợp này. Theo tôi, gia đình nên gửi đơn đến các cơ quan liên quan để nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ. Trước mắt, gia đình động viên cháu cố gắng thi nốt ngày còn lại. Chúc cháu Long nhiều sức khỏe và thi tốt trong ngày thi cuối cùng”.

Bình luận (1)

Quá đau lòng, nhìn thằng bé gầy gò thế, nỡ lòng nào mà đánh hội đồng nó. Cần tìm ra người đánh em ấy là ai và nhà trường nơi hai đứa theo học phải có biện pháp xử lý.

Hoàng My - Thứ Sáu, 12/06/2015, 12:39 Trả lời | Thích
Lên đầu trang