Học sinh lớp 9 bị đánh hội đồng trước ngày thi tuyển sinh lớp 10

Thứ Ba, 09/06/2015 20:23  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Chỉ còn hai ngày nữa là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra, nhưng một học sinh lớp 9 Trường THCS Thoại Ngọc Hầu (số 24 Huỳnh Văn Chính, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TPHCM) bị bạn đánh phải nhập viện cấp cứu. Phụ huynh của học sinh này gọi đến đường dây nóng Báo CATP cầu cứu trong nước mắt.

"Con chị ngày mốt thi tốt nghiệp rồi mà sáng nay bị ba đứa bạn đánh đến nỗi phải nhập viện, chị không biết phải làm sao bây giờ...", giọng người mẹ đầy lo lắng, hốt hoảng.

Chị cho biết vào khoảng 11 giờ 30 phút hôm nay (9-6), tại ngã ba đường Kênh Tân Hóa và hẻm 411 (phường Phú Trung, quận Tân Phú) đã xảy ra vụ ẩu đã giữa các em học sinh lớp 9 Trường THCS Thoại Ngọc Hầu. Người bị đánh là con trai chị, cháu Ngô Bảo Long (SN 2000), học sinh lớp 9/2.

Phóng viên Báo CATP đã đến Bệnh viện quận Tân Phú ngay sau khi người mẹ báo tin. Cháu Ngô Bảo Long cũng nói chuyện trong nước mắt.

Cháu Ngô Bảo Long khi đang nằm viện tại Bệnh viện quận Tân Phú - Ảnh: Hoàng Sơn

Cháu kể: “Hôm nay là bữa cuối con đi học để giáo viên ôn bài, dặn dò chuẩn bị cho kỳ thi xét tuyển. Mọi chuyện diễn ra bình thường. Trên đường đi về nhà ngoại trên đường Trịnh Đình Trọng (phường Tân Phú Trung, quận Tân Phú), đến đoạn đường trên con bị ba bạn học sinh cùng khối lớp 9 là Trần Thành, Thanh Tuấn, Chí Vỹ từ hẻm 411 chặn lại. Một trong ba người hỏi con: “Nghe nói mày chửi bạn tao đúng không?”. Con chưa kịp trả lời thì một bạn từ đằng sau nhào lên đánh con. Những bạn đó khác lớp, con chỉ thấy trong trường chứ chưa tiếp xúc bao giờ. Một trong ba bạn, lấy vật gì trong túi đánh vô mắt phải con rồi con té xuống. Mấy bạn đánh con liên tục, đến khi con té xuống ba bạn còn đá, đấm vào người con. May mắn là có bạn con và người dân xung quanh can ngăn, chứ không chắc con không sống nổi".

Lý giải nguyên nhân bị đánh hội đồng, cháu Long cho biết: "Cách đây một hai ngày, con có thấy mấy bạn này đứng dưới sân trường dòm dòm, chỉ chỏ con và rủ rỉ nhau chuyện gì đó".

"Con cảm thấy đau nhức cả người, mắt phải của con giờ không thấy đường nữa. Con lo quá, còn hai ngày nữa là thi tốt nghiệp mà bị như vậy, con không biết có còn đủ sức đi thi hay không. Ba mẹ con chắc buồn vì con lắm”, cháu Long nói.

Đoạn đường Long bị ba học sinh đánh hội đồng - Ảnh: Hoàng Sơn

Anh Ngô Văn Ý, cha của cháu Long cho biết: “Hai vợ chồng tôi ở riêng tại phường Bình Hưng Hòa, cháu thì sống và học ở nhà ngoại cho gần trường. Cả nhà tôi có bốn đứa con, Bảo Long là con đầu của tôi. Tôi thì đi làm suốt ở quận 3, bà xã thị buôn bán ở chợ. Hai vợ chồng quần quật đi kiếm tiền để nuôi cháu ăn học, nào ngờ cháu bị bạn đánh như vậy. Hôm nay cháu đi học bữa cuối thì bạn cháu chạy về nhà ngoại nói với thằng con thứ ba của tôi là anh Nô (tên ở nhà của cháu Long – PV) bị đánh, kêu gọi gấp cho tôi. Tôi mới dặn là "nói anh Nô chạy vô nhà dân trốn, ba chạy lên liền". Khi tôi đến nơi thì được người dân cho biết là cháu được ai đó dìu về trường. Lên trường thấy con tôi ngồi một mình, ôm mặt tại hành lang trường và nói: “Ba ơi, con đau quá!”".

Hai vợ chồng anh Ý chở con đến Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu và nhờ người dì của cháu lên trông cháu để hai vợ chồng qua công an trình báo. "Nghe bác sĩ nói phải đưa cháu qua Bệnh viện Quốc Tế chụp CT, do mắt cháu chảy máu. Bác sĩ nghi là bị vỡ xương hốc mắt. Chỉ còn hai ngày là thi cuối kỳ, muốn gì thì mấy cháu nói chuyện với nhau chứ đánh con tôi kiểu này tôi không thể chấp nhận được”, anh Ý buồn rầu nói.

Chúng tôi đến Trường THCS Thoại Ngọc Hầu để liên hệ với ban giám hiệu nhà trường để xem hướng giải quyết thì được bảo vệ trường cho biết: “Ban giám hiệu không có ở trường”. 

Trao đổi với chúng tôi tại trường, anh Ý bức xúc: “Tôi vừa làm việc với cô Tâm, Hiệu trưởng nhà trường để xin hướng giải quyết cho con tôi đồng thời hỏi lý do tại sao các cháu lại đánh con tôi như thế thì cô hiệu trưởng có giải thích trường hợp con tôi nhưng tôi vẫn thấy lo lắng rất nhiều. Gia đình chúng tôi động viên cháu cố gắng để còn tiếp tục đi thi, do bản thân cháu muốn vô được Trường THPT Tây Thạnh, Trần Quang Khải vì gần nhà ngoại, phù hợp với điều kiện đi học của cháu. Mới học kỳ 2 cháu thi được 42 điểm, cả 9 năm liền cháu là đạt học sinh giỏi. Học lực của cháu rất tốt, nhưng bây giờ gia đình chẳng biết tính sao, chỉ mong cháu đi thi được, đạt bao nhiêu điểm giờ không còn quan trọng”.

Cháu Long bị đánh ngay khu vực này - Ảnh: Hoàng Sơn

Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung, mẹ cháu Long cho biết thêm: “Đây không phải lần đầu con tôi bị đánh. Năm ngoái, cháu hợp lớp 8/3 cũng bị một bạn cùng khối lớp 8 đánh sung mắt trái tại hồ bơi trong buổi học ngoại khóa. Nhà trường nói với phụ huynh là sẽ đuổi học em học sinh đó, nhưng cuối cùng các em vẫn học bình thường. Sau đó vài ngày, 10 em học sinh xuống sân trường tìm con tôi để kiếm chuyện thêm lần nữa. Các bạn nữ phải chạy ra điện thoại cho tôi lên đón con về thì các em học sinh mới thôi kiếm chuyện. Các thầy cô giải thích do tâm sinh lý của các em lứa tuổi này hay bốc đồng, nhưng chả lẽ những em đó có tâm sinh lý còn con tôi không có? Hở chút xíu đưa cháu ra làm bao cát thì tôi biết phải làm sao? Do lần này cháu bị đánh nặng hơn năm ngoái và sắp thi cử đến nơi nên chúng tôi mới làm lớn chuyện để đòi lại sự công bằng cho con tôi”.

Một giáo viên của nhà trường cho biết hiện ban giám hiệu đang ở bệnh viện chăm sóc cho cháu: “Từ chiều đến giờ, ban giám hiệu cùng thầy chủ nhiệm chạy đôn chạy đáo lo cho em Long tại bệnh viện”. Chúng tôi điện thoại với gia đình em Long thì dì ruột của em Long cho biết: “Lúc trưa có thấy Hiệu phó và thầy giám thị nhà trường đến thăm cháu. Sau đó, nhà trường đi đến tận nhà những học sinh đánh cháu để tìm nguyên nhân”.

Lúc 19 giờ 25 phút cùng ngày, anh Ý nói: “Cháu đã được xuất viện về nhà theo dõi. Hiện cháu đang ở Công an phường Tây Thạnh để cung cấp thông tin”.

Báo CATP sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc về vụ việc đau lòng này.

Bình luận (2)

lên fb tụi nó mà xem.học k lo học la đánh nhau.thấy lên báo vạy mà con k sợ.Fb Nhat tan,Chi Vỹ.Gio học sinh mà toan bạo lực k lam căng để cảnh cáo nên lâu lâu lại có vụ nới

nguyenthuy - Thứ Tư, 10/06/2015, 00:10 Trả lời | Thích

Tóm lại cũng là một học sinh bị ba bạn đánh hội đồng mà thôi.

Vinh - Thứ Ba, 09/06/2015, 22:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang