Hơn 1,6 tấn cá sặc bổi bị chết do sét đánh

Thứ Hai, 11/01/2021 16:07  | H.Chuyên

|

(CAO) Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, nguyên nhân khiến hơn 1,6 tấn cá sặc bổi nuôi trên địa bàn huyện bị chết trong hai ngày 4 và 5/1 là do sét đánh.

Tổng diện tích cá nuôi bị thiệt hại khoảng 17.000 m2 của 5 hộ ở ấp 1, xã Trần Hợi, với số lượng cá chết hơn 1,6 tấn cá (cá 4 - 5 con/kg).

Trước tình hình trên, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Văn Thời đã tiến hành kiểm tra cảm quan môi trường nước trong ao nuôi tốt, số lượng cá còn sống vẫn khỏe mạnh, vận động tốt, không có hiện tượng nhiễm khuẩn, ký sinh trùng. Riêng số cá chết, mình cá bị xuất huyết nửa thân xuống đến vây đuôi.

Do đó, theo nhận định của người dân và ngành chuyên môn, nguyên nhân cá sặc bổi nuôi bị chết là do sét đánh bởi hôm xảy ra cá chết trên địa bàn, có xảy ra mưa và sét.

Ảnh minh họa

Theo nhiều hộ nuôi cá sặc bổi huyện Trần Văn Thời cho biết, thời điểm này ở các năm trước, giá cá sặc bổi được thương lái mua với giá 55.000 đồng/kg. Năm nay, giá cá giảm xuống còn 30.000 đồng/kg nhưng vẫn khó tiêu thụ, khiến người nuôi gặp rất nhiều khó khăn vì cá không bán được nhưng phải tốn thêm chi phí cho cá ăn.

Huyện Trần Văn Thời từ lâu được xem là “thủ phủ” của con cá bổi tỉnh Cà Mau và được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã công nhận sản phẩm “Cá khô bổi U Minh” là nhãn hiệu tập thể, do Hội Nông dân huyện Trần Văn Thời làm chủ sở hữu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang