Hơn 500 vé xe Tết nghĩa tình tới tay bà con nghèo quê miền Trung

Thứ Hai, 11/01/2021 16:04

|

(CAO) Sáng 12-1, hơn 500 tấm vé xe miễn phí về quê đón Tết đã được ban tổ chức chương trình "Chuyến xe nghĩa tình 2021" (chương trình do Báo Công an TPHCM và Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng tổ chức) trao lần 1 tới tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn, quê ở các tỉnh miền Trung đang mưu sinh tại TPHCM. 

Ngay từ đầu giờ buổi sáng, đã có rất đông bà con, anh, chị, em công nhân tập trung tới khu vực cổng chính của Thảo cầm viên Sài Gòn chờ nhận vé xe nghĩa tình. Ai nấy cũng háo hức chờ đợi cầm trên tay chiếc xe từ chương trình nhân văn này. 

Đúng 7 giờ 30, những chiếc vé đầu tiên đã được trao tận tay những hành khách đặc biệt. Cảm xúc vỡ oà, nhiều bà con đã không cầm được nước mắt khi nhận được món quà ý nghĩa do Báo Công an TPHCM và Công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng trao tặng. 

Những chiếc vé xe nghĩa tình được trao tận tay tới bà con có hoàn cảnh khó khăn quê miền Trung

Chị Nguyễn Thị Dư (50 tuổi, quê Phú Yên) tâm sự: "Tôi tham gia chương trình ý nghĩa này đến nay đã là năm thứ 5. Qua từng năm, chứng kiến sự phát triển hơn về quy mô của chương trình tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Mong sao chương trình ý nghĩa của Báo CATP và nhà tài trợ sẽ tiếp tục duy trì để những phận đời xa cố hương như chúng tôi được dịp về quê đón Tết". 

Chương trình "Chuyến xe nghĩa tình" đã tạo ra sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng

Ông Huỳnh Hỏn (65 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã gần 10 năm không về quê sum vầy. Năm nay kinh tế khó khăn, gần nửa năm không kiếm được tiền mà còn phải gửi thêm về để gia đình sửa sang lại nhà do bão dữ gây ra, ông Hỏn tưởng như sẽ phải nối dài giấc mơ đoàn viên. 

Thế rồi thông qua những người bạn bán vé số quê Phú Yên, ông Hỏn đã nhận được chiếc vé nghĩa tình, khởi hành về Quảng Ngãi vào ngày 22 Tết. "Đến lúc này tôi vẫn chưa hết xúc động. Được về quê miễn phí đã là giấc mơ từ lâu của tôi. Tôi rất cảm ơn quý Báo và Công ty Tài chính Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng đã giúp đỡ những phận đời khó khăn như chúng tôi" - ông Hỏn rưng rưng. 

Tình nguyện viên ân cần hướng dẫn nhận vé cho các hành khách đặc biệt

Xuyên suốt hành trình 4 năm đã qua, chương trình Chuyến xe nghĩa tình đã vươn mình và phát triển thành một chuỗi hoạt động xã hội từ thiện bài bản, có quy mô lớn, đưa bà con quê miền Trung về quê đón Tết. 

Từ một chuyến xe vào năm 2016 với chỉ vài chục người tham gia, đến năm 2020, Chương trình chuyến xe nghĩa tình đã có tới 17 chuyến xe đưa gần 1.000 người bao gồm bà con bán vé số, lao động chân tay, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. 

Niềm vui của bà con khi cầm trên tay chiếc vé xe nghĩa tình

Trong năm thứ 5 chương trình được tổ chức, Báo CATP và nhà tài trợ Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng ngoài phát vé xe về miền Trung miễn phí sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động xã hội từ thiện khác như: khám, cấp phát thuốc miễn phí; xây dựng các công trình chống hạn ở miền Trung và phát quà Tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn...

 "Chuyến xe nghĩa tình 2021" lần 5 sẽ khởi hành vào ngày 22 tháng Chạp (ngày 3-2-2021) tại cổng chính TCV Sài Gòn (số 02 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1), lúc 16 giờ. 

Từ nay cho đến ngày chuyến xe chính thức lăn bánh, ban tổ chức sẽ tiếp tục mở thêm các đợt phát vé tiếp theo. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang