Niềm vui ngày về trên “Chuyến xe nghĩa tình” 2019

Thứ Hai, 28/01/2019 20:48

|

(CAO) Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình 2019” do Báo Công an TP.HCM khởi xướng với sự đồng hành của Công ty tài chính FE Credit đã kết thúc hành trình đưa hơn 600 bà con miền Trung về quê đón Tết an toàn vào rạng sáng 28-1.

Tại bến xe quê nhà, niềm vui và sự hạnh phúc là những gì mà chúng tôi cảm nhận được trên những khuôn mặt vốn quen với cảnh lam lũ quanh năm. Có người đã khóc trên chuyến xe đầy ắp yêu thương.

15 chuyến xe và 600 mảnh đời

Những trường hợp được hỗ trợ vé xe nghĩa tình đa phần đều là người khuyết tật, người già... mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo và sinh viên nghèo học tập tại TPHCM, nhiều năm trời chưa được về quê đón Tết cùng gia đình. Mỗi người là một mảnh đời và họ có chung nỗi niềm tha hương.

Cuộc sống của bà con miền Trung trong năm 2018 chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lũ và thiên tai, khiến họ không đủ khả năng chi trả một khoản tiền lớn để về quê đón Tết.

Anh Y Vèo (huyện Sơn Hoà, Phú Yên) hành nghề bán vé số tại TPHCM vui mừng vì nhờ “Chuyến xe nghĩa tình” mà năm nay anh không bị "mất Tết"

Nhiều bà con còn xác định sẽ phải đón một cái Tết xa nhà. Năm nay, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” lần thứ 3 tiếp tục được Báo CATP phát động, với sự chung tay tài trợ 600 triệu đồng cho 15 chuyến xe (bao gồm thuế và kinh phí tổ chức) của Công ty tài chính FE Credit, đã nhận được sự cảm kích, đáp ứng mong mỏi của bà con.

“Chuyến xe nghĩa tình 2019” đã được rất đông bà con từ nhiều vùng quê khác nhau ở miền Trung đăng ký tham gia về Tết

Ngoài ra, chương trình còn được sự đồng hành của Thảo Cầm Viên Sài Gòn, Công ty TNHH Đông Luật, Công ty Cổ phần Hazza, Sân khấu kịch Lê Hay, Câu lạc bộ Ảo thuật TPHCM, Trường Tiểu học Lê Thánh Tông (Q.Tân Phú) cùng hàng chục tình nguyện viên đến từ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TPHCM, từ đó giúp cho chương trình không những mang lại ý nghĩa thiết thực mà còn đầy ắp tính nhân văn.

Hơn 600 bà con miền Trung gồm người lao động và sinh viên nghèo được tài trợ 600 triệu đồng để vận hành 15 chuyến xe đưa về quê ăn Tết

Tại buổi lễ đưa bà con lên xe, Thượng tá Bùi Anh Tấn, Phó tổng biên tập Báo CATP chia sẻ: "Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” lần thứ 3 nằm trong chuỗi hoạt động từ thiện xã hội của Báo CATP, nhằm chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn mỗi độ Tết đến xuân về. So với 2 lần tổ chức trước đó, năm nay chương trình đã có một bước tiến lớn khi có tới 15 chuyến xe với 600 chỗ ngồi và quà tặng đã được chuẩn bị chu đáo. Tôi hy vọng chương trình sẽ tiếp tục lan toả trong những năm tiếp theo để chia sẻ phần nào những khó khăn của bà con miền Trung đang lao động, học tập tại TPHCM”.

Những tấm vé đầy ắp tình người đã để lại những khoảnh khắc đẹp

Không chỉ đưa đón bà con về quê đón Tết, năm nay Ban tổ chức chương trình còn sắp xếp một chương trình văn nghệ, hài kịch đặc sắc xen lẫn những màn giao lưu. 600 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 400 ngàn đồng (bao gồm tiền mặt và quà tặng) cùng 600 suất cơm giữa đường (mỗi suất 50.000 đồng) đã mang lại niềm vui lớn cho bà con tham gia chuyến xe.

Ban Biên tập Báo CATP gửi thư tri ân đến các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành cùng chương trình "Chuyến xe nghĩa tình"

Thay mặt đơn vị tài trợ, ông Lý Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm An ninh Công ty FE Credit xúc động nói: "Chương trình thiện nguyện “Chuyến xe nghĩa tình” do Báo Công an TPHCM khởi xướng hướng tới bà con nghèo cũng là tiêu chí hoạt động của công ty. Tại buổi lễ hôm nay, tôi rất xúc động khi nhìn thấy được bà con có mặt ở đây có được hạnh phúc về quê mà không cần phải phải lăng lắng về giá vé, đường xa. Chúc bà con có được một chuyến đi an toàn, một cái Tết đoàn viên”.

Xúc động ngày về

Ngoài số tiền mặt và quà tặng cho 600 bà con, năm nay “Chuyến xe nghĩa tình” còn dành một suất quà đặc biệt trị giá 5 triệu đồng tặng cho chị Nguyễn Thị Dư (quê huyện Đông Hoà, Phú Yên). Chị Dư là một nhân vật đặc biệt với bạn đọc Báo Công an TPHCM, dù tật nguyền nhưng luôn thường trực nghị lực sống và giúp đỡ những người xung quanh. “Chuyến xe nghĩa tình” cũng xuất phát điểm từ câu chuyện của nhân vật này.

Ngoài được tặng vé, phần ăn và quà Tết, năm nay bà con tham gia “Chuyến xe nghĩa tình” còn được thưởng thức những tiết mục hấp dẫn và xúc động

"Tôi tham gia “Chuyến xe nghĩa tình” đã 3 năm nay. Năm nay, thấy sự vất vả của các lãnh đạo, phóng viên của Báo Công an TPHCM để mang lại cho bà con chuyến xe ý nghĩa này, tôi rất xúc động. Không biết nói gì hơn ngoài lòng biết ơn vô hạn dành cho các anh” – chị Dư thổ lộ.

Chi Nguyễn Thị Dư, nhân vật đặc biệt của chương trình chia sẻ hành trình mưu sinh của mình khiến nhiều người tham dự ngậm ngùi xúc động
Trời chập tối cũng là lúc chuyến xe lăn bánh, cùng nhau "chở Tết" cho hàng trăm sinh viên và lao động nghèo ở Sài Gòn về Khánh Hoà, Phú Yên và Quảng Nam sum họp cùng gia đình.

Sáng sớm 28-1, 15 chuyến xe đã về điểm đến an toàn tại Bến xe Nam Tuy Hoà (TP.Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên). Đầu cầu đón bà con có Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (PX03) Công an tỉnh Phú Yên phối hợp cùng đại diện Báo Công an TPHCM và Công ty Tài chính FE Credit.

Tại điểm đến, bà con được Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị (PX03) Công an tỉnh Phú Yên bố trí đón tiếp, ân cần

Tại đây, toàn bộ bà con tham gia chuyến xe đã được lãnh đạo Phòng PX03 Công an tỉnh Phú Yên trao quà và gửi lời chúc Tết. Nhận được ân tình này, nhiều bà con hết sức bất ngờ. Có người, do không kiềm được sự xúc động, đã khóc trong hạnh phúc.

Trước nhiều bà con, Đại tá Nguyễn Hữu Phỉ - Trưởng phòng PX03 Công an tỉnh Phú Yên – nhận xét “Chuyến xe nghĩa tình” lần thứ 3 đã kết thúc hành trình trong an toàn, hạnh phúc.

Đồng chí Phỉ thể hiện sự cảm kích dành cho những nỗ lực của Báo Công an TPHCM và đơn vị tài trợ khi đã dày công tổ chức được một chương trình ý nghĩa. “Đến năm nay, “Chuyến xe nghĩa tình” đã thật sự lan toả, giúp đỡ được rất nhiều bà con miền Trung đang tha hương cầu thực ở TPHCM. Chương trình thiết thực này đã cho TPHCM thật sự là nơi nghĩa tình cho những người xa quê” – Đại tá Phỉ bày tỏ.

Trao nhà tình nghĩa cho người mẹ bất hạnh

Nối tiếp chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho bà con nghèo ở khu vực miền Trung, trong sáng 28-1, đại diện Báo Công an TPHCM và Công ty Sunlight đã phối hợp cùng Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị (PX03) Công an tỉnh Phú Yên, UBND, Huyện đoàn huyện Tây Hoà (tỉnh Phú Yên), cắt băng khánh thành “căn nhà nhân ái” cho chị Hà Thị Hưởng (thôn Hoà Tân Tây, huyện Tây Hoà).

Chị Hưởng là nhân vật nằm trong bài viết “Điều uớc của người mẹ bất hạnh” đăng trên Báo CATP vào ngày 31-10-2018. Biết được hoàn cảnh ngặt nghèo của chị Hưởng và ước mơ có được 3 căn nhà đón Tết của 3 mẹ con, Cty Sunlight đã đến báo trao gửi 50 triệu đồng để hiện thực hoá điều ước ấy.

Cũng sau bài viết, nhiều bạn đọc cũng trực tiếp đến Báo Công an TPHCM để chung tay đóng góp, giúp đỡ người mẹ bất hạnh với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang