Phát hiện ‘siêu nấm nguy hiểm’ trên hàng chục bệnh nhân nCoV

Chủ Nhật, 10/01/2021 02:14

|

(CAO) Theo AFP ngày 9-1 đưa tin, các nhà khoa học đang làm việc trong các cơ quan nghiên cứu của chính phủ Mỹ tại một bệnh viện ở bang Florida đã công bố thông tin về một loại "siêu nấm nguy hiểm" mang tên Candida auris.

Đây không phải là loại nấm lần đầu tiên được phát hiện, trước đó, nó từng xuất hiện tại Nhật Bản vào năm 2009. Hiện giờ, "siêu nấm nguy hiểm" này đang nằm trong danh sách quan tâm hàng đầu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

Phát hiện "siêu nấm nguy hiểm" trên hàng chục bệnh nhân nCoV - Ảnh minh họa

Candida auris có tỷ lệ gây tử vong trong bệnh viện lên đến 40%, siêu nấm có khả năng lây nhiễm vào máu, vết thương và tai. Chúng được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 7 tại bang Florida, Mỹ, trên các bệnh nhân nhiễm nCoV. Kết quả của Sở Y tế Florida và CDC điều tra cho thấy, nguồn lây nhiễm xuất phát từ việc các trang thiết bị y tế không được khử trùng theo đúng qui định trước khi dùng cho bệnh nhân khác. 

Mỹ hiện vẫn được xem là vùng dịch chết chóc nhất thế giới với gần 22,5 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 378.228 người chết và hơn 13 triệu ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang