Trầm cảm sau sinh, cô dâu Việt ở Hàn Quốc ôm con sơ sinh nhảy lầu tự tử

Thứ Sáu, 08/01/2021 21:24

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 8-1 đưa tin, một người phụ nữ Việt Nam đã bị tòa án tại Hàn Quốc tuyên 3 năm tù, sau khi tự tử bằng cách ôm con sơ sinh nhảy từ tầng 8 một căn hộ chung cư, khiến đứa trẻ thiệt mạng. 

Phiên tòa diễn ra tại quận Changwon, thành phố Gimhae, tỉnh Gyeongsang Nam, hôm 7-1, người phụ nữ Việt (26 tuổi), không được tiết lộ danh tính, đã bị cáo buộc tội danh giết người. Cô gái đã ôm con mới 13 ngày tuổi nhảy từ cửa sổ ở tầng 8 chung cư xuống đất để tự tử, khiến đứa trẻ không qua khỏi. 

Được biết, cô gái sinh con vào tháng 12-2019 nhưng vì phải tự tay chăm sóc đứa trẻ mà không có ai giúp đỡ (chồng đi làm) nên bị trầm cảm nặng. Cô từng tới bệnh viện điều trị nhưng do phải chăm sóc con nhỏ, bất đồng ngôn ngữ nên không thể nằm viện theo thời gian cần thiết.

Cô dâu Việt ở Hàn Quốc lãnh 3 năm tù vì ôm con sơ sinh tự tử - Ảnh minh họa

Các bác sĩ buộc phải cho cô xuất viện nhưng cảnh báo chồng không nên để cô một mình. Tuy nhiên, người chồng vẫn phải đi làm, việc cô ở một mình với con nhỏ và xung đột với bà, mẹ chồng nhiều khả năng đã làm bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Cảnh sát cũng tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh với nội dung: "Chồng tôi là một người tốt nhưng tôi cảm thấy mình rất tệ và vô dụng. Tôi không làm tròn bổn phận của người mẹ, chỉ muốn tìm đến cái chết như một cách giải thoát". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang