Đảo ngọc thành “đảo ngập”: Hơn 4.000 hộ dân bị ảnh hưởng

Thứ Sáu, 09/08/2019 17:19  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Từ tối qua đến chiều ngày 9-8, mực nước ở đảo Phú Quốc dâng cao khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, không ít khu vực bị chia cắt. Do vậy, UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã huy động khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ, người dân để “giải cứu”.

Theo ghi nhận tại tuyến đường Nguyễn Trung Trực nối dài (ấp Cây Thông ngoài, TT.Dương Đông) một đoạn đường dài khoảng 300m bị ngập sâu khoảng 1m, nước tràn qua làn đường còn lại. Do nước ngập sâu và chảy siết, chính quyền bố trí một đội hỗ trợ người dân qua đoạn đường này.

Một trong nhiều tuyến đường bị ngập sâu sau trận mưa kéo dài.

Tại tuyến đường Dương Đông – Bãi Thơm (đoạn ngã ba tuyến tránh), ngoài lực lượng cứu hộ của huyện thì hàng chục người dân đã dùng xe tải giúp đưa xe máy và người qua lại đoạn đường này. 

Nhiều đoạn ngập sâu đến vai.
Nước tràn ào ạt, người xe di chuyển tấp nập.

Một cán bộ đang điều hành đội hỗ trợ cho biết, suốt đêm qua và đến sáng nay mưa liên tục nên đoạn đường ngập sâu và chia cắt hoàn toàn con lộ. Vì thế, nhiều cán bộ, chiến sĩ được huy động để hỗ trợ người và phương tiện, phục vụ cơm, nước uống. 

Nhều người dân liều mình qua "biển nước" để lánh nạn.
Người dân chạy ngập chở đầy ấp cả thùng xe.

Theo ghi nhận, điểm ngập sâu thứ 2 là tại khu vực cầu Bến Tràm (TT.Dương Đông). Tại đây, nước dâng tràn đến tận lan can cầu nên chia cắt hoàn toàn khu vực bên trong và bên ngoài. 

Người dân di dời vật nuôi trong trận ngập lịch sử.
Nhiều khu vực lực lượng cứu hộ phải lội bộ đưa người và tài sản đi lánh nạn.
Nỗi buồn hiện rõ trên mặt của người dân đảo ngọc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, để giúp người dân qua cầu Bến Tràm, các tình nguyện viên dùng dây thừng làm tay vịn để người dân bám vào qua cầu. Tuy nhiên vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Được biết, hiện trong khu vực trên còn nhiều người dân bị biển nước bao quanh, bám trụ lại. 

Khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ và người dân được huy động làm công các cứu hộ.

Theo lãnh đạo huyện Phú Quốc, có hơn 4.000 hộ dân bị ảnh hưởng trong trận ngập lịch sử. Hiện vài nơi các phương tiện vận chuyển không vào được nên huyện đang chỉ đạo lực lượng cứu hộ bơi vào để chuyển người ra. Đến thời điểm này chưa ghi nhận thiệt hại về người. 

Ngập sâu nhiều người dân không còn nơi để về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang