TPHCM: 780kg khẩu trang thải loại trong vựa phế liệu chờ được "tân trang"

Thứ Hai, 02/03/2020 17:57

|

(CAO) Chủ kho phế liệu ở vùng ven Sài Gòn khai hơn 780kg khẩu trang y tế vừa bị phát hiện là hàng bị lỗi, thải loại nhưng chưa qua sử dụng, được mua từ một người phụ nữ để về "tân trang" bán lại kiếm lời.

Chiều 2-3, UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh cho biết, đang phối hợp với cơ quan công an để củng cố hồ sơ, xử lý một cơ sở thu gom phế liệu tập kết lượng lớn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị phát hiện trên địa bàn.

Hơn 780kg khẩu trang phế thải được tập kết trong kho phế liệu chờ được "tân trang"

Trước đó vào chiều tối 28-2, UBND xã Vĩnh Lộc B nhận tin báo về một địa điểm thu mua phế liệu ở tổ 12 (ấp 3, xã Vĩnh Lộc B) đang tập kết một lượng lớn khẩu trang không rõ nguồn gốc. 

Ngay lập tức, chính quyền địa phương phối hợp cùng lực lượng công an ập vào cơ sở kinh doanh phế liệu trên để kiểm tra phát hiện một lượng lớn khẩu trang y tế được tập kết lẫn lộn cùng với nhiều loại rác phế liệu khác.

Tổng cộng, cơ quan chức năng thu giữ 1.270kg rác phế liệu, trong đó có 780kg khẩu trang y tế. Chủ số hàng hóa trên được xác định là ông Sỳ Nhộc Pẩu (SN 1971, ngụ Q.Tân Phú).

Qua làm việc, ông Sỳ Nhộc Pẩu khai nhận thuê địa điểm trên để làm nơi tập kết phế liệu nhưng hoạt động không có giấy phép. Số khẩu trang y tế được phát hiện trong kho phế liệu trên là hàng bị lỗi, chưa qua sử dụng được ông mua từ một người phụ nữ chưa rõ danh tính để đem về sửa sang lại. Sau đó, số khẩu trang này sẽ được bán cho một người phụ nữ khác.

Số khẩu trang bị đem đi tiêu hủy theo quy định

UBND xã Vĩnh Lộc B cho biết do số lượng khẩu trang thu giữ rất lớn nên địa phương này đang lập hồ sơ vụ việc để chuyển lên UBND huyện xử lý theo thẩm quyền.

Trước mắt, địa phương này sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với chủ cơ sở này về hành vi hoạt động thu gom phế thải nhưng không có giấy phép và tiến hành tiêu hủy số khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ nêu trên.

Đồng thời, cơ quan công an cũng đang vào cuộc để điều tra làm rõ nguồn gốc của số khẩu trang vừa bị thu giữ cũng như "đường đi" của những chiếc khẩu trang phế thải này để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang