Cam kết nâng cao mức lương tối thiểu cho người lao động

Thứ Ba, 28/12/2021 22:10

|

(CAO) Tập đoàn Mondelēz International vừa công bố tham gia Lộ trình tiến tới mức lương đủ sống của Sáng kiến thương mại bền vững IDH (The Sustainable Trade Initiative) để giúp nâng cao mức lương sinh hoạt tối thiểu trong chuỗi cung ứng toàn cầu và khẳng định cam kết tiếp tục trả lương đảm bảo mức sống cho người lao động.

Điều này được xây dựng dựa trên trọng tâm dài hạn của công ty là thúc đẩy nhân quyền qua việc đưa ra chính sách quyền con người chuyên biệt phù hợp với nguyên tắc hướng dẫn về nhân quyền của Liên hợp quốc, cùng với Quy tắc ứng xử của nhà cung cấp mới nhất của Mondelēz International. Những bước tiến này củng cố các cam kết của công ty đối với việc thực thi nhân quyền, là kim chỉ nam định hướng và củng cố các phương pháp hiện có, nhằm tôn trọng quyền con người của mọi thành viên trong tổ chức.

Ông Dirk Van de Put (Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mondelēz International) cho biết: “Chúng tôi tự hào được hợp tác với các đồng nghiệp hàng đầu trong ngành, thông qua việc hưởng ứng lời kêu gọi hành động của IDH, nhằm nâng cao mức lương sinh hoạt tối thiểu trong chuỗi cung ứng toàn cầu, như một minh chứng nữa về việc chúng tôi tiếp tục trả lương đảm bảo mức sống cho mọi nhân viên của tập đoàn trên toàn cầu”.

Các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng của Mondelēz International

Theo ông Daan Wensing (Giám đốc điều hành của IDH), bây giờ là lúc để tiến tới việc thực hiện một nền kinh tế với người lao động có mức lương đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và mức sống của mình. Bà Paulette Alviti (Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc nhân sự của Mondelēz International) cho biết, việc đào tạo hơn 80.000 nhân viên về chính sách nhân quyền mới được công bố của IDH là một bước tiến quan trọng, giúp tất cả nhân viên hiểu được vai trò của họ trong việc tôn trọng các quyền con người được quốc tế công nhận.

Mondelēz International (NASDAQ: MDLZ) là nhà sản xuất thức ăn nhẹ hoạt động tại hơn 150 quốc gia, với tổng doanh thu ròng xấp xỉ 27 tỷ USD Mỹ vào năm 2020. Mondelez Kinh Đô Việt Nam là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm thức ăn nhẹ tại Việt Nam, là thành viên của tập đoàn Mondelēz International.  Mondelez Kinh Đô Việt Nam hiện có hơn 3.000 nhân viên toàn quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang