Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công xây dựng 36 trụ sở làm việc công an xã

Thứ Năm, 29/02/2024 15:07

|

(CATP) Sáng 28/02, tại khuôn viên Công an xã (CAX) Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, Công an (CA) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng (XD) 36 trụ sở làm việc cho CAX trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Trung tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ CA; ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT.

Thượng tá Lương Đức Minh, Phó Giám đốc CA tỉnh BR-VT, cho biết trên địa bàn tỉnh có 47 xã; trong đó 11 xã đã có cơ sở làm việc độc lập, 36 xã còn lại được bố trí từ 1 - 2 phòng làm việc tại trụ sở của UBND xã. Từ khi triển khai thực hiện Đề án bố trí CA chính quy đảm nhiệm chức danh CAX, CA tỉnh BR-VT đã tăng cường biên chế cho CA các xã để triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở. Chính vì thế, các xã chưa có trụ sở độc lập gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, chưa đáp ứng được yêu cầu công tác, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ (CBCS).

Thực hiện Nghị quyết 12 của Đảng ủy CA Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng CAX, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, CA tỉnh BR-VT đã chủ động tham mưu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh đồng thời chủ động phối hợp và được chính quyền các địa phương đồng ý giới thiệu địa điểm, phê duyệt đưa vào quy hoạch đất an ninh giai đoạn 2021 - 2030 phục vụ XD 36/36 trụ sở CAX.

Sau khi Hội đồng nhân dân tỉnh BR-VT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án (DA) trụ sở CA các xã trên địa bàn, UBND tỉnh đã phê duyệt DA với quy mô thiết kế gồm XD 36 trụ sở CAX, trong đó 5 trụ sở có quy mô biên chế 18 CBCS (TP.Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ), 31 trụ sở có quy mô biên chế 13 CBCS (các huyện Đất Đỏ, Châu Đức, Xuyên Mộc).

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng ủy, Ban Giám đốc và các đơn vị chức năng của CA tỉnh BR-VT đã có tinh thần chủ động, trách nhiệm trong việc tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ CA, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh BR-VT, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc một cách kịp thời để triển khai có hiệu quả, hoàn thiện các thủ tục đầu tư XD và tổ chức lễ khởi công XD 36 trụ sở CAX trên địa bàn tỉnh ngay từ những ngày đầu năm mới. "Có thể khẳng định BR-VT là một trong những tỉnh đầu tiên khởi công XD trụ sở làm việc và hoàn thành XD trụ sở CAX trên toàn tỉnh trong năm 2024, sớm 1 năm so với mục tiêu đề ra tại Nghị quyết 12 của Đảng ủy CA Trung ương", ông nhấn mạnh.

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cũng yêu cầu Cục Kế hoạch - Tài chính, Cục Quản lý XD và Doanh trại tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư cùng các đơn vị liên quan thực hiện DA bám sát quy định, quy trình kỹ thuật đề ra; phối hợp với UBND tỉnh BR-VT và các cơ quan, ban ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện DA, sớm hoàn thiện đưa vào sử dụng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang