Kon Tum cách ly người tiếp xúc gần với 2 du khách dương tính nCoV

Thứ Hai, 09/03/2020 15:16

|

(CAO) Ngày 9-3, Sở Y tế Kon Tum đã ra thông cáo về việc cách ly đối với 2 trường hợp trên địa bàn TP. Kon Tum, trong đó có 1 người tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính Covid-19 tại TP.Đà Nẵng.

Theo đó, 1 người cư trú tại xã Hòa Bình, TP.Kon Tum đã có tiếp xúc gần với 2 trường hợp dương tính Covid-19 tại TP.Đà Nẵng. Một trường hợp khác có gặp trường hợp thứ nhất tại TP.Đà Nẵng và cùng ở chung, ăn uống tại phòng trọ 1 ngày. Vào tối 7-3, hai trường hợp này cùng di chuyển từ TP.Đà Nẵng đến TP.Kon Tum.

Thông cáo về 2 trường hợp cách ly ở TP.Kon Tum

Cả 2 trường hợp trên đều di chuyển xe khách giường nằm của 1 nhà xe ở Kon Tum. Trong quá trình di chuyển, 2 người đều luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Đến cuối giờ chiều 8-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Y tế TP.Kon Tum tiến hành làm thủ tục và đưa 2 trường hợp này đến khu cách ly tập trung của tỉnh.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tổ chức giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường xe khách.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm của 2 đối tượng này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của Covid-19.

Tin thị xã An Khê có người nhiễm Covid-19 là sai sự thật

UBND TX.An Khê (Gia Lai) vừa ra Thông báo bác tin đồn về dịch bệnh Covid-19 đang gây hoang mang dư luận trên địa bàn.

Thông báo do Chủ tịch UBND thị xã An Khê Nguyễn Hùng Vỹ ký, khẳng định trên địa bàn thị xã chưa có trường hợp nào mắc Covid-19. Đối với các trường hợp trở về từ nước ngoài, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút corona TX.An Khê đã thực hiện cách ly và triển khai các biện pháp phòng- chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Gia Lai đang làm tốt công tác phòng dịch và đến nay không có ca nào nhiễm Covid-19

Do đó, đề nghị nhân dân không hoang mang và gây khó khăn trong công tác phòng-chống dịch, tuyệt đối chấp hành nghiêm các hướng dẫn phòng-chống dịch bệnh Covid-19 của cơ quan chức năng.

Đồng thời, giao Công an TX.An Khê phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh làm rõ các cá nhân, đơn vị đưa thông tin sai sự thật, chia sẻ thông tin sai sự thật về tinh hình dịch bệnh Covid-19 và cương quyết tiến hành xứ lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang