Lâm Đồng: Quyên góp được 20 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Thứ Tư, 11/09/2024 11:54

|

(CAO) Sáng 11/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra; thu hút nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh hưởng ướng.

Ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu tại lễ phát động

Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối với nhiều điểm cầu trong tỉnh. Mở đầu lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đọc lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Theo đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước... góp ít nhất bằng một ngày lương; công nhân, người lao động bằng mỗi ngày thu nhập; các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; các tiểu thương, hộ gia đình, đoàn viên, hội viên... trong tỉnh tùy theo điều kiện tham gia đóng góp hỗ trợ với mức cao nhất có thể.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo các sở, ban, ngành quyên góp tại lễ phát động

Ngay trong lễ phát động, tỉnh Lâm Đồng thu được hơn 20 tỷ đồng tiền đóng góp. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng bày tỏ: "Ngay trong lúc này, đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc rất cần sự thông cảm, chia sẻ, ủng hộ của đồng bào trong cả nước. Vì vậy, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân của tỉnh Lâm Đồng hãy bằng những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất để chung tay, tiếp tục ủng hộ, chia sẻ với những mất mát lớn lao mà đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc đang gánh chịu. Rất mong mọi người, mọi nhà bằng những việc làm mình có thể làm được, bằng những gì mình có thể có được để ủng hộ, chia sẻ, gửi đến bà con các tỉnh miền Bắc. Thông qua cuộc vận động sáng nay, từ tỉnh cho đến huyện, thành phố, đến các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ kêu gọi được sự ủng hộ nhiều hơn số tiền mà chúng ta đã có”.

Một doanh nghiệp tham gia hưởng ứng quyên góp số tiền 500.000.000 đồng

Một số ngân hàng có chi nhánh tại tỉnh Lâm Đồng, các doanh nghiệp, Mạnh Thường Quân đóng góp có các mức cao nhất 500 triệu đồng/đơn vị, cá nhân. Trong những ngày qua, nhiều người dân, tổ chức, đoàn thể xã hội trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng cũng chung tay vận động, đóng góp các mặt hàng nhu yếu phẩm như mì tôm, bánh các loại, sữa, xúc xích, đèn pin, nước đóng chai, các loại thuốc (tiêu chảy, sốt), nước giặt... để chuyển ra các tỉnh phía Bắc.

Trong sáng ngày 11/9/2024, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Đại tá Trương Minh Đương – Giám đốc, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng, kêu gọi và vận động toàn thể CBCS Công an tỉnh Lâm Đồng phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần “Tương thân, tương ái”, "Lá lành đùm lá rách”, cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Sự giúp đỡ thiết thực về tinh thần, vật chất là những tình cảm quý báu, kịp thời góp phần giúp nhân dân và địa phương vùng bị thiệt hại do bão lũ nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống...

Bước đầu, Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao số tiền 300 triệu đồng để cùng UBNDn, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và các ngành chức năng gửi đến đồng bào các tỉnh đang bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang