Những khoảnh khắc của thí sinh, phụ huynh trước giờ thi

Thứ Ba, 06/06/2023 09:38

|

(CAO) Ngày đầu kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM năm 2023 diễn ra, công tác đảm bảo ANTT các điểm thi được lực lượng CATP đảm bảo rất tốt, giúp phụ huynh và thí sinh an tâm đến trường.

Tại các điểm thi, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã ghi nhận được nhiều hình ảnh, khoảnh khắc xúc động giữa phụ huynh (PH) và thí sinh.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, trong sáng nay (06/6), hơn 96.300 học sinh sẽ thi tuyển sinh vào lớp 10. Lúc 5 giờ 45 phút tại điểm thi Trường chuyên Lê Hồng Phong (Q.5), anh Nguyễn Văn Báu cùng con đã có mặt, chờ tới giờ vào thi. Nhà ở huyện Hóc Môn, cách điểm thi gần 20 km nên 2 cha, con khởi hành từ lúc 5 giờ để đảm bảo thời gian, tránh kẹt xe.

Anh Báu tâm sự, anh hiện đang làm công nhân tại một xí nghiệp ở KCN Tân Bình (Q.Tân Phú) nên để có thể đưa con tới trường thi, anh đã viết đơn xin phép nghỉ từ hôm đầu tuần. “Đây là kỳ thi quan trọng của con nên tôi đã quyết định xin nghỉ để chở con đi thi và ở lại để chờ, động viên con.

Sau khi hoàn thành xong bài thi môn Ngữ Văn, tôi sẽ đưa con về một khách sạn gần đây để nghỉ ngơi và ôn bài, để chiều thì tiếp. Dù có tốn kém nhưng vì sức khoẻ cho con gái nên tôi và vợ phải cố gắng” – người cha tâm sự.

Tranh thủ dặn dò con các điều cần thiết trước khi bước vào giờ thi

Chị Thuý (ngụ Q.Gò Vấp) chia sẻ với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM: "“Tôi rất ủng hộ với quyết định thử sức của con khi đăng ký thi vào trường chuyên Lê Hồng Phong. Dù kết quả có như thế nào, tôi vẫn luôn ủng hộ con gái. Tôi muốn gửi tới toàn bộ các con dự kỳ thi năm nay lời chúc tốt đẹp nhất. Mong các con sẽ đạt được điểm số cao”.

Phụ huynh động viên thí sinh trước giờ vào thi môn Ngữ Văn
Nữ sinh tranh thủ ít phút cuối trước giờ thi để bổ sung kiến thức qua google cùng ba
Tranh thủ từng phút để ôn bài
"Con ước gì sáng nay đề thi văn sẽ ra trúng tủ" - một nam sinh dí dỏm chia sẻ với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM

Khác với tâm lý thoải mái của chị Thúy, anh Nguyễn Văn Tĩnh (Q.11) tâm sự: “Dù con đã chuẩn bị hết mọi thứ, sẵn sàng về kiến thức nhưng tôi với vai trò là phụ huynh vẫn lo lắng. Trước giờ thi, tôi chỉ biết cố gắng thật vui, chúc con thi thật tốt để tránh làm con bị tâm lý, ảnh hưởng đến buổi thi”.

Đội mưa, đội nắng cùng con vượt qua kỳ thi khó khăn

Còn chị Hương Giang (ngụ TP.Thủ Đức) có con gái tham gia thi tuyển sinh tại điểm thi trường Vườn Chuối (Q.3) bộc bạch: “Càng gần tới ngày thi, con gái tôi càng áp lực. Những lúc như vậy, tôi chỉ biết động viên, tìm các câu chuyện vui để chia sẻ cùng con nhằm giải toả bớt áp lực”.

Trong ngày thi đầu tiên, môn thi khiến chị lo nhất là Ngữ Văn, tuy nhiên chị Giang tin tưởng con gái mình sẽ xuất sắc vượt qua kỳ thi, đạt được điểm số cao. “Kết quả thi tuyển sinh lớp 10 có ý nghĩa rất quan trọng trong quãng đường học tập của các con nên ở bất kỳ môn nào, tôi đều hy vọng con sẽ đạt được kết quả tốt nhất", chị chia sẻ.

Khoảnh khắc dễ thương ba dẫn con gái tới trường ngày ấy và bây giờ được chị Giang chia sẻ lên MXH (ba dắt con gái ngày vào lớp một và giờ là thi tuyển sinh vào lớp 10).

Chị Giang chia sẻ thêm, mọi kỳ vọng của quý vị phụ huynh cần được thể hiện phù hợp, tránh tạo ra áp lực khiến các con bị ảnh hưởng tâm lý từ đó ảnh hưởng đến kết quả làm bài.

Sau môn thi Ngữ văn, chiều nay lúc 14 giờ, các thí sinh sẽ tiếp tục với môn thi thứ hai là môn Ngoại Ngữ. Sáng mai các em sẽ thi môn toán, đối với các thí sinh thi vào các trường chuyên/tích hợp chiều mai sẽ thi.

Công an TPHCM sẵn sàng đồng hành để thí sinh, phụ huynh có một mùa thi an toàn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang