Mảnh đời bất hạnh:

Người phụ nữ 10 năm bị bệnh tật hành hạ mong được giúp đỡ!

Thứ Hai, 05/06/2023 17:57

|

(CATP) Mười năm nay, kể từ khi phát bệnh ung thư vú, không một ngày nào bà Nguyễn Thị Lệ (SN 1972, ngụ khu phố 3, phường Phú Thạnh, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) ngủ yên giấc. Ngoài sự đau đớn trên thân thể vì mấy lần mổ cắt khối u, những cơn vật vã say thuốc vì xạ trị, nỗi lo thường trực của bà là không có tiền để tiếp tục chữa bệnh.

Trước đây, chồng bà Lệ là ông Nguyễn Văn Ngạn làm phụ hồ, con trai làm công nhân, thu nhập ít ỏi cũng có đồng ra đồng vào thuốc thang và chi tiêu trong gia đình. Do làm việc nặng nhọc, lao lực thời gian dài dẫn đến thoái hóa xương khớp, ông Ngạn đau nhức chân tay không làm được việc gì. Căn nhà ở quê đã bán lấy tiền chữa bệnh cho vợ, giờ ông vào chùa làm công quả sống tạm qua ngày.

Đầu năm 2022 bệnh tái phát di căn vào gan, xương khiến sức khỏe bà Lệ ngày càng yếu, người con trai phải nghỉ việc vào bệnh viện nuôi mẹ. Ở nhà trọ, hai mẹ con cùng các bệnh nhân khác được các hội thiện nguyện phát gạo, rau xanh và mắm muối, thỉnh thoảng có thêm sữa và ít tiền mua đồ ăn tươi. Ở đây những người cùng cảnh ngộ thường chia sẻ, động viên giúp đỡ nhau cho cuộc sống bớt cơ cực khốn khó.

Hiện tại, bà Lệ đang hóa trị bằng thuốc uống. Dù được bảo hiểm chi trả nhưng vẫn cần thêm thuốc ngoài danh mục thì việc chữa trị mới tiến triển tốt. Rất mong bạn đọc giúp đỡ người phụ nữ này vượt qua bạo bệnh. Mọi sự trợ giúp xin gửi đến Chuyên đề Công an TPHCM hoặc liên hệ trực tiếp bà Lệ, điện thoại 0829946522.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang