Đoàn Thanh niên Công an TPHCM xây cầu nông thôn, tặng quà người dân tại Trà Vinh

Thứ Sáu, 26/05/2023 15:03  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 26/5, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đã tổ chức về nguồn và trao kinh phí xây cầu nông thôn, tặng quà cho người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Tại Đền thờ Bác Hồ - Di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia (thuộc ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), Ban Thường vụ (BTV) Đoàn Công an TPHCM tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành, UBKT Đoàn CATP Quý II năm 2023 kết hợp về nguồn, sinh hoạt chính trị kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 112 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Các thành viên trong đoàn dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ.

Sau đó, đoàn đến xã Hiếu Trung, huyện Tiểu Cần để tổ chức hành trình “Kết nối những trái tim tình nguyện”.

Tại đây, Đoàn CATP phối hợp với Đoàn Công an tỉnh Trà Vinh và Huyện đoàn Tiểu Cần và các Mạnh Thường quân trao tặng kinh phí xây dựng 3 cây cầu dân sinh trị giá 150 triệu đồng, 5 con bò sinh kế trị giá 50 triệu đồng cho 5 hộ gia đình khó khăn, 50 phần quà (mỗi phần quà 300.000 đồng) cho người dân khó khăn trên địa bàn xã Hiếu Trung.

Trao tặng kinh phí xây cầu, quà, bảo hiểm y tế

Ngoài ra, đoàn còn cùng các nhà tài trợ trao tặng 40 thẻ bảo hiểm y tế (trị giá 20 triệu đồng) cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn.

Đại uý Đặng Văn Thắng phát biểu.

Đại uý Đặng Văn Thắng (Bí thư Đoàn Thanh niên CATP) chia sẻ: Từ sự gắn kết giữa Đoàn Thanh niên CATP và Công an tỉnh Trà Vinh, nắm được hoàn cảnh, điều kiện đi lại của bà con; đơn vị đã vận động các Mạnh Thường quân để tổ chức chương trình “Kết nối những trái tim thiện nguyện”.

Thông qua hoạt động này, góp phần giúp việc đi lại của người dân được thuận lợi, tạo nguồn sinh kế để bà con được cải thiện cuộc sống. Đây cũng là dịp để Đoàn CATP tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND ngày càng đẹp trong lòng nhân dân.

Đại tá Trần Hồng Minh - Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh phát biểu.

Ghi nhận những đóng góp trên, Đại tá Trần Hồng Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã gửi lời cảm ơn Đoàn Thanh niên CATP và các Mạnh Thường quân đã hỗ trợ kinh phí xây cầu, trao những phần quà hết sức ý nghĩa tới bà con và các em học sinh. Đại tá Minh mong rằng các đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương khó khăn trên địa bàn trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang