Trưởng Công an P7, Q.Bình Thạnh: Bám chắc vào nhân dân để giữ vững bình yên địa bàn

Thứ Hai, 22/05/2023 14:27

|

(CAO) Với phương châm phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Công an P7 đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần xây dựng địa bàn ngày càng vững chắc về ANTT, được người dân ủng hộ, tin yêu.

Đầu tháng 3/2022, Đại úy Nguyễn Tấn Đức (SN 1989, quê huyện Củ Chi, TPHCM) được bổ nhiệm chức vụ Trưởng Công an P7, Q.Bình Thạnh, sau thời gian giữ chức Phó Trưởng Công an P25, Q.Bình Thạnh.

Xác định nhiệm vụ trên cương vị mới đầy khó khăn và thách thức, Đại úy Nguyễn Tấn Đức đã nỗ lực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cũng như trau dồi kinh nghiệm từ thực tiễn công tác.

Đại úy Nguyễn Tấn Đức hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID.

Với cách làm là “dựa vào sức mạnh của nhân dân”, Đại úy Đức đã cùng các cán bộ chiến sĩ của Công an P7 xây dựng được 11 group tuyên truyền ANTT trên Zalo để kịp thời tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm. Những nhóm này đã quy tụ được 4.801 người dân trên địa bàn phường tham gia.

Đồng thời, BCH CAP cũng đã chủ động tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy, UBND phường phát động sâu rộng, duy trì thường xuyên phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thực sự đi vào cuộc sống nhằm góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện hình thành “điểm nóng”, bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày Lễ, Tết.

Ngoài ra, Công an phường phát động tổ chức các cuộc họp tuyên truyền về phòng chống trộm cắp cướp giật với gần 1.000 lượt người tham dự, tiếp xúc các cửa hàng tiện ích 24h và cho cam kết 5 cơ sở. Nhờ đó, người dân đã tham gia phát hiện, đấu tranh và ngăn chặn 22 vụ lừa đảo tiền qua tài khoản ngân hàng, 19 vụ việc khác.

Đại úy Nguyễn Tấn Đức cùng CBCS CAP7 với lãnh đạo Đảng ủy, UBND P.7

 Nhờ phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự nên số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trong năm 2022 trên địa bàn phường là 11 vụ, giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm 2019. Đặc biệt, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 10/11 vụ (tỷ lệ 90,9%), bắt 10 đối tượng. Đây là một con số rất cao, vượt chỉ tiêu đề ra.

Đại úy Nguyễn Tấn Đức cùng đồng đội hướng dẫn người dân thủ tục làm căn cước công dân

Chia sẻ về kết quả đạt được tỷ lệ phá án cao, Đại úy Nguyễn Tấn Đức, Trưởng CAP7 cho biết, việc này có công đóng góp rất lớn từ quần chúng nhân dân. Theo đó, nhờ được Công an phường tuyên truyên nâng cao cảnh giác nên mỗi người dân đều trở thành “tai mắt” của lực lượng Công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự. “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh mẽ đã củng cố thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Tội phạm khó lòng thoát được các cặp mắt tinh tường của người dân”, Đại úy Đức chia sẻ.

Với kết quả đạt được, trong năm 2022, Công an P7, Q.Bình Thạnh đã vinh dự đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết Thắng”, xếp hạng 4 trong khối Công an phường. Bản thân Đại úy Nguyễn Tấn Đức được trao tặng 3 giấy khen của Ban giám đốc Công an TPHCM về thực hiện tốt trong công tác phòng chống dịch, thực hiện xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đợt 1, 2 và đạt danh hiệu “Chiến sĩ Thi đua cơ sở”.

Bà Trần Thị Thu Trang – Bí thư Đảng ủy P7, Q.Bình Thạnh cho biết,  Đại úy Nguyễn Tấn Đức là một cán bộ trẻ, năng động, luôn tận tuỵ với công việc và vì Nhân dân phục vụ. Thường trực Đảng uỷ nhận thấy Đại úy Đức luôn thấm nhuần tư tưởng “lấy dân làm gốc”; hiểu được nhân dân là lực lượng trực tiếp tham gia phong trào, là lực lượng chủ công của phong trào và cũng là người thụ hưởng kết quả của phong trào; nên đồng chí đã luôn chú trọng, phát huy cao nhất hiệu quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang