Thắp sáng con đường ấm tình quân dân trên ấp đảo ở Cần Giờ

Thứ Ba, 02/05/2023 17:22

|

(CAO) Ngày 28/4, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Đoàn Công an TPHCM, Đảng uỷ P.Cầu Ông Lãnh, Quận đoàn Q.1, Đồn Biên phòng Thạnh An và các mạnh thường quân đã đến thăm ấp Thiềng Liềng (thuộc xã đảo Thạnh An, Huyện Cần Giờ).

Các em học sinh hân hoan lưu thông dưới ánh đèn của hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời

Tại chương trình làm việc, đoàn công tác đã trao tặng 80 triệu đồng để hoàn thành hệ thống đèn năng lượng mặt trời cho 2,5 km tuyến đường biên quanh đảo. Qua 2 đợt lắp đặt, kinh phí thực hiện công trình ý nghĩa này vào khoảng 120 triệu đồng.

Đoàn công tác kiểm tra việc vận hành hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời

Việc trang bị hệ thống đèn chiếu sáng xanh bằng năng lượng mặt trời trên toàn bộ tuyến đường của ấp Thiềng Liềng (thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, TPHCM) góp phần rất lớn trong việc phục vụ người dân đi lại, thắp sáng con đường.

Thắp sáng con đường ấm tình quân dân trên ấp đảo ở huyện Cần Giờ

Hành trình tìm kiếm con chữ của các em học sinh ở ấp Thiềng Liềng cũng vì thế mà thuận lợi hơn. Theo các em học sinh tâm sự, bắt đầu từ khoảng 3 giờ, các em đã phải chuẩn bị để lên đường đi học. Ngày trước khi chưa có hệ thống chiếu sáng, học sinh phải tập trung lại cùng nhau và di chuyển dưới ánh sáng của đèn pin. 

"Hệ thống đèn năng lượng mặt trời đã giúp ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp, đồng thời tạo điều kiện để khuyến khích phát triển du lịch theo chỉ đạo của UBND Thành phố" - đại diện ấp Thiềng Liềng tâm sự.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng 12 xe đạp tổng kinh phí 20 triệu đồng cho các em học sinh và trao tặng 40 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp
Những túi quà an sinh ý nghĩa được đoàn công tác trao tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên ấp đảo
Hệ thống chiếu sáng được vận hành sẽ giúp con đường đến trường của các em học sinh thêm thuận lợi

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác cũng đã trao tặng 12 xe đạp tổng kinh phí 20 triệu đồng cho các em học sinh và trao tặng 40 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Ban Thường vụ Đoàn CATP trân trọng cảm ơn sự đồng hành của  Đảng uỷ P.Cầu Ông Lãnh, Quận đoàn Q.1; Công ty TNHH dệt may Davvone, Công ty TNHH Truyền thông và sự kiện Kiến trúc Xanh và Công ty TNHH Panda Beer Garden đã đồng hành hỗ trợ thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên CATP và các đại biểu tham dự hoạt động ý nghĩa tại ấp Thiềng Liềng

Đồng thời, trân quý tình cảm hết sức đặc biệt của Đồn Biên Phòng Thạnh An đã kết nối cùng với lãnh đạo Ấp để các hoạt động được tổ chức hết sức ý nghĩa, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn ấp Đảo phát triển ấp đảo nâng cao đời sống cho người dân, kết nối các con tim nối liền giữa đất liền và ấp đảo yêu thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang