Công an TPHCM: Tiếp sức giúp Đại úy Nguyễn Văn Huy vượt qua bệnh hiểm nghèo

Thứ Sáu, 21/04/2023 12:10

|

(CAO) Đại úy Nguyễn Văn Huy, cán bộ Đội Tổng hợp CAQ.Bình Thạnh, trong quá trình truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn ở tỉnh Thanh Hóa, đã không may gặp phải tai nạn chấn thương nặng. Hiện anh đang được gia đình, đồng đội và các y, bác sĩ hết sức quan tâm chăm sóc, chữa chạy.

Sáng 21-4, Đoàn công tác của Công an TPHCM do Đại tá Lê Viết Tiệp, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị làm trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên Đại úy Nguyễn Văn Huy và gia đình. Hiện đồng chí Huy đang điều trị tại Bệnh viện TP.Thủ Đức.

Đại tá Lê Viết Tiệp thăm hỏi, động viên Đại úy Nguyễn Văn Huy

Tại phòng điều trị, Đại tá Lê Viết Tiệp và đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên Đại úy Huy cùng gia đình. Sức khỏe của đồng chí Huy hiện rất yếu, gần như không nói được.

Đồng chí Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị đã biểu dương tinh thần dũng cảm, cống hiến hết mình vì nhiệm vụ của Đại úy Nguyễn Văn Huy, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, gia đình và CAQ.Bình Thạnh sẽ tiếp tục trở thành chỗ dựa vững chắc để đồng chí Huy vượt qua, chiến thắng bệnh tật.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã trao tặng gia đình đồng chí Huy số tiền 150 triệu đồng cùng một số phần quà khác. Toàn bộ số tiền và quà này là sự chung tay, đóng góp của CBCS CATP, gửi đến với người đồng đội dũng cảm, không quản nguy nan quyết hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đón nhận những nghĩa tình ấm áp từ tập thể CBCS CATP, những người đồng đội của anh Huy dành cho gia đình, chị Nguyễn Thị Hải, vợ Đại úy Nguyễn Văn Huy không dấu được sự xúc động. Tâm sự với đoàn công tác, chị Hải cho biết, dù thời gian sắp tới có khó khăn như thế nào, chị cùng 2 con sẽ luôn bên cạnh sát cánh cùng anh Huy, quyết tâm chiến thắng bệnh tật.

Trước đó, vào năm 2020, nhận nhiệm vụ từ Ban chỉ huy CAQ.Bình Thạnh, Đại úy Huy khẩn trương tới tỉnh Thanh Hóa để truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Quá trình truy đuổi đối tượng, Đại úy Huy không may gặp phải tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương nặng.

Đại tá Lê Viết Tiệp và đoàn công tác tặng những phần qùa đến gia đình Đại úy Nguyễn Văn Huy

Đến tháng 3-2021, cảm thấy sức khỏe tiến triển tốt, Đại úy Nguyễn Văn Huy đã viết đơn, xin được tiếp tục công tác tại CAQ.Bình Thạnh, mong muốn cống hiến sức mình cho sự nghiệp vì An ninh Tổ quốc. Đồng chí Huy sau đó được phân công nhận nhiệm vụ tại Tổ trực ban chuyên trách từ tháng 5-2022 đến nay.

Chị Nguyễn Thị Hải xúc động đón nhận món quà nghĩa tình từ Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, các đoàn thể thuộc CATP và đồng đội đồng chí

Dù sức khỏe vẫn còn yếu, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ nhưng anh luôn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đại tá Nguyễn Tiến Đạt, Trưởng CAQ.Bình Thạnh nhận xét, đồng chí Huy ở nhiệm vụ mới là trực ban chuyên trách đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác. 

Đoàn công tác đã trao tặng tới gia đình đồng chí Huy số tiền 150 triệu đồng cùng một số phần quà khác

Tuy nhiên, số phận như một lần nữa thử thách ý chí của anh Huy và tổ ấm nhỏ của anh. Vào cuối năm 2022, sức khỏe của đồng chí Huy ngày một xấu đi. Thậm chí 2 chân có dấu hiệu teo cơ, khó đi lại. Gia đình sau đó đã đưa anh tới Bệnh viện Đại học Y dược điều trị. Đến ngày 29-3, anh Huy buộc phải chuyển viện khẩn cấp sang Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM để chạy chữa. Tại đây, anh Huy được chẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng máu, phải thở máy.

Hoàn cảnh gia đình hiện nay của Đại úy Nguyễn Văn Huy hết sức khó khăn. Anh có vợ và 2 con nhỏ (sinh vào năm 2015 và 2018). Hiện vợ và 2 con đang nương náu tại một căn nhà nhỏ ở TP.Dĩ An. Hằng ngày, vợ anh Huy sau khi tan làm lại tất tả đón con, rồi đến bệnh viện chăm sóc chồng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang