Mảnh đời bất hạnh:

Gia đình tận cùng nghèo khổ, con nhập viện không tiền điều trị!

Thứ Sáu, 26/05/2023 13:27

|

(CATP) Anh Huỳnh Công Lý (SN 1991) và vợ Hồ Thị Ngàng (SN 1995, ngụ ấp 4, xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng, Long An), hiện có 3 người con dù ở vùng nông thôn nhưng hoàn toàn không có đất canh tác. Vợ chồng phải đi làm thuê kiếm sống, được chính quyền địa phương đưa vào diện hộ nghèo. Dù cố gắng làm ăn nhưng nhiều năm nay vẫn chưa thoát cảnh khó khăn.

Tháng 3/2023, con gái tên Huỳnh Bảo Yến (SN 2018) bị nổi hạch bên cổ sốt nhiều ngày và chuyển đến bệnh viện Truyền máu - Huyết học TPHCM. Tại đây, bác sĩ kết luận cháu bị bệnh "Bạch cầu cấp dòng lympho B", chi phí điều trị lên đến 40 triệu đồng. Hiện tại, vợ chồng anh Lý đưa con tái khám và đang nhập viện để điều trị lần 2. Theo bác sĩ, tùy vào sức khỏe của cháu, thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn 1 năm, khoản chi phí điều trị lên đến vài trăm triệu đồng mới giữ được tính mạng.

Đứa con gái lớn tên Huỳnh Bảo Như (SN 2014) đang đi học cũng thường xuyên bệnh tật vì ăn uống thiếu thốn và phải đi bộ nhiều cây số từ nhà tới trường. Do lao động nhiều năm, chị Ngàng giờ cũng bị thoái hóa nặng cột sống lưng L3, L3, L5, hở van tim không còn lao động, mọi việc kiếm tiền đều do người chồng đi làm thuê mướn. Mấy tháng gần đây, không có việc làm, thu nhập gần như trắng tay, một số đoàn thể xã hỗ trợ gạo, thực phẩm để giúp cho họ vượt qua thời điểm này, còn tiền trị bệnh cho con vẫn bế tắc.

Ngày 24/5, ông Phan Văn Hoa - Chủ tịch UBND xã Thạnh Hưng cho biết, đây là gia đình nghèo nhất xã, giờ lại có con bị bệnh hiểm nghèo. "Chính quyền, đoàn thể cùng nhiều mạnh thường quân đến giúp nhưng chỉ thực phẩm ăn uống, ít tiền vì địa phương này cũng thuộc xã khó khăn vùng biên giới. Nhìn gia cảnh anh Lý quá khổ chúng tôi cũng đau lòng", Chủ tịch UBND xã nói.

Để giúp cháu Bảo Yến điều trị bệnh, rất mong các Mạnh thường quân giúp đỡ vợ chồng anh Lý, xin gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Chuyên đề CATP. Tài khoản từ thiện: Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang