Mảnh đời bất hạnh:

Vợ chồng nghèo lâm bệnh nan y mong được giúp!

Thứ Hai, 03/04/2023 10:17

|

(CATP) Không tấc đất trồng cấy, không con cái, không việc làm, gia đình bà Võ Thị Bông (SN 1959) và ông Nguyễn Tấn Hồng (SN 1953) thuộc diện hộ nghèo nhiều năm ở tổ dân phố Long Thạnh 1, phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi.

Nhà nghèo rớt mùng tơi, hai ông bà còn mắc những chứng bệnh nan y khó chữa trị. Mười năm nay bà Bông mắc bệnh ung thư ruột non, di căn vào gan. Bệnh viện Ung bướu phẫu thuật, sau đó kết hợp hóa trị và xạ trị. Thời gian đầu vay mượn được chút tiền lo thuốc thang, sau này không trả nợ được nên ông bà không dám mượn ai nữa. Lối xóm thấy họ khổ quá, người cho năm chục, một trăm (ngàn đồng) gom góp đủ tiền đi xe, mỗi tháng vào thành phố tái khám và mua thuốc diện bảo hiểm uống cầm chừng.

Trong thời gian chăm vợ bệnh, bên mắt trái ông Hồng bỗng dưng nổi lên cục bướu, ngày càng sưng tấy đau nhức không kể xiết. Mọi người khuyên ông đi BV Đà Nẵng khám để chữa trị sớm nhưng ông nhất quyết không đi, dành hết tiền bạc lo thuốc thang cho vợ. Gần đây, cục bướu lòi hẳn ra che lấp mí, ông cũng chỉ mua thuốc uống cho bớt đau, nằm ở nhà vài hôm lại gắng gượng đi làm mướn kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Nói chuyện một đỗi bà Bông đã làm mệt, ngồi thở dốc. Bà rầu rĩ bảo: Vợ chồng tôi không có tiền điều trị tiếp, cứ sống thế này chờ tới ngày không chịu nổi thì "đi" thôi. Thương ông ấy bệnh hoạn như vậy mà vẫn cố đi làm nuôi tôi, xin mọi người thương xót giúp đỡ vợ chồng tôi bớt phần cơ cực, khổ ải này.

Hoàn cảnh của gia đình bà Bông vô cùng khốn đốn không biết trông cậy vào đâu. Bạn đọc có tấm lòng chia sẻ, giúp đỡ họ xin gửi đến Ban Chuyên đề Công an TPHCM hoặc liên hệ trực tiếp bà Bông, ĐT 0334990784.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang