Mảnh đời bất hạnh:

Xin giúp em được tiếp tục đến trường!

Thứ Hai, 06/03/2023 17:16

|

(CATP) Mồ côi cha từ nhỏ, mẹ mắc bệnh ung thư, gia đình lâm vào cảnh ngặt nghèo khiến Bùi Tuấn Tú - học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Phú (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) có nguy cơ phải nghỉ học.

Chị Phùng Thị Hoa (mẹ Tú) gạt nước mắt kể về những bất hạnh liên tục xảy ra với gia đình. Người chồng đầu tiên của chị là bộ đội gác kho quân khí nên bị nhiễm chất độc hóa học. Sinh ra 2 người con trai đều bị nhiễm độc giống cha và mang nhiều chứng bệnh bẩm sinh. Sau khi chồng mất, chị Hoa đi bước nữa, nhưng người này sớm qua đời vì tai nạn lao động. Liên tiếp trong 2 năm 2007 và 2009, 2 người con trai lớn cũng lớn lần lượt ra đi ở độ tuổi 20. Nỗi đau chồng chất, song chị cắn răng chịu đựng, một mình bươn chải làm đủ thứ việc để nuôi cậu con trai út ăn học đến nơi đến chốn, mong mỏi con sẽ có tương lai tốt đẹp hơn.

Nào ngờ chị Hoa cũng mắc bệnh hiểm nghèo! Năm 2021 thấy sức khỏe bất thường, chị đi thăm khám thì phát hiện bị ung thư cổ tử cung, giai đoạn 2B. Bác sĩ khuyên nhủ nếu điều trị tích cực chị vẫn có thể sống khỏe mạnh nhiều năm nữa, nhưng chi phí thuốc thang sẽ rất tốn kém. Theo phác đồ điều trị, sau khi phẫu thuật, chị Hoa được xạ trị kết hợp uống thuốc và phải tăng cường bồi bổ để nâng cao thể trạng. Nhưng tiền bạc không có, 2 mẹ con sống lay lắt nhờ sự cưu mang của đoàn thể chính quyền và bà con lối xóm.

Cô Dương Thị Thu Nga - Phó hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho hay: Hai mẹ con em Tú không có nhà, phải ở trọ tại số 1A/2 thôn Nghĩa Hiệp (xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng), làm nghề lượm ve chai kiếm sống. Với bệnh tật hiểm nghèo, chi phí thuốc thang tốn kém nên việc mẹ nuôi con ăn học là vượt ngoài khả năng. Tú là học sinh ngoan hiền, dù gia cảnh khó khăn vẫn chăm chỉ và khát khao được đi học. Thời gian qua, nhà trường và tập thể lớp có những phần quà, tiền trợ cấp thường xuyên để phần nào giúp em Tú vượt qua nghịch cảnh. Nếu có thêm nhiều sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm thì chị Hoa có thêm kinh phí chữa trị và đó là nguồn động viên, khích lệ em Tú tiếp tục đến trường.

Bạn đọc giúp đỡ mẹ con chị Hoa, em Tú xin gửi đến Chuyên đề Công an TPHCM hoặc liên hệ trực tiếp chị Hoa, ĐT: 0978720656; cô Thu Nga, ĐT: 0912280455.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang