Chuyên đề Công an TPHCM mang niềm vui Tết về với bà con Đắk Nông

Thứ Hai, 16/01/2023 10:23

|

(CAO) Trong hai ngày 14 và 15-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắc Nông, nhà tài trợ và công an, chính quyền, đoàn thể các địa phương đã trao 350 phần quà Tết với tổng số tiền 250 triệu đồng cho đồng bào nghèo vùng biên giới, vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đây là những phần quà được Chuyên đề Công an TPHCM vận động từ Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup), Tập đoàn BĐS Thiên An Holdings, nhằm góp phần chung tay chăm lo cho đồng bào khó khăn vui Xuân đón Tết với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức, đoàn đã trao 100 phần quà với tổng trị giá 60 triệu đồng (do Quỹ Thiện Tâm tài trợ) cho đồng bào nghèo. Đây là xã vùng sâu được thành lập trên cơ sở tách từ xã Quảng Tín, huyện Đăk R’Lấp. Toàn xã được chia thành 4 thôn, 3 bon và 6 bản. Trong đó có 6 bản người dân tộc thiểu số tại chỗ và người dân tộc Mông di cư từ phía Bắc vào.

Đoàn công tác đến xã Đăk Ngo trao 100 phần quà Tết cho đồng bào khó khăn

Trong những năm qua, dù được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ, nhưng do điều kiện địa hình chia cắt, hiểm trở..., toàn xã vẫn còn 1.200 hộ nghèo, cận nghèo, chiếm đến 44% dân số.

Xã Đăk Ngo là địa phương có đông đồng bào dân tộc Mông di cư từ phía Bắc vào sinh sống

Tương tự, tại buôn Srê Ú, xã Đăk Nia, TP.Gia Nghĩa cũng là địa phương có phần đông là người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó đông nhất là đồng bào dân tộc Mạ. Anh K’Đanh, trưởng bon Srê Ú cho biết toàn thôn có 300 hộ dân thì phần lớn là người đồng bào. Dù được xếp vào địa phận hành chính của TP Gia Nghĩa nhưng đời sống của người dân tại đây còn nhiều khó khăn. Đoàn trao 80 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng, do Tập đoàn BĐS Thiên An Holdings tài trợ.

Thiếu tá Tống Minh Tân – Phó Trưởng Ban phụ trách Báo Điện tử Chuyên đề Công an TP.HCM trao quà Tết cho bà con

“Phần lớn người dân sống bằng làm nông nghiệp nhưng trong năm qua giá nông sản như hồ tiêu, cà phê, bơ… xuống thấp. Trong khi đó chi phí đầu tư sản xuất như phân bón, xăng dầu… lại tăng cao nên đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn hơn. Vì vậy những phần quà Tết của Chuyên đề Công an TPHCM và nhà tài trợ đến với bà con dịp này rất ý nghĩa”, anh K’Đanh cho biết.

Buôn Srê Ú, xã Đăk Nia phần lớn cư dân là người đồng bào Mạ

Tại huyện Đắk Song, tỉnh Đắc Nông, Đoàn công tác đã trao tặng 150 phần quà (trị giá 90 triệu đồng, do Quỹ Thiện Tâm tài trợ) cho đồng bào 3 xã Nam Bình, Thuận Hà và Thuận Hạnh. Đây là địa bàn còn nhiều khó khăn, trong đó xã Thuận Hà và Thuận Hạnh là địa bàn vùng biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia.

Những phần quà Tết được Chuyên đề Công an TPHCM chuyển tới đồng bào vùng biên giới trước thềm Tết Quý Mão 2023

Những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương trên đã có nhiều nỗ lực vươn lên, thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tuy nhiên, với địa bàn rộng, dân cư thưa, cuộc sống người dân hầu hết đều dựa vào nông nghiệp nên khi giá cả nông sản bị xuống thấp, cuộc sống của một bộ phận người dân không tránh khỏi chật vật.

Bà con xã Thuận Hà và Thuận Hạnh vui mừng khi nhận những phần quà Tết

Ngoài ra, đoàn cũng trao 20 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất, do Tập đoàn BĐS Thiên An Holdings tài trợ) cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Đăk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Thiếu tá Tống Minh Tân – Phó Trưởng Ban phụ trách Báo Điện tử Chuyên đề Công an TPHCM, thay mặt đoàn công tác, cho biết những phần quà nhỏ này là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Chuyên đề Công an TPHCM và nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup), Tập đoàn BĐS Thiên An Holdings mong chia sẻ phần nào khó khăn với bà con, để bà con có thể sắm sửa một phần nhu yếu phẩm thiết thực đón Tết ấm cúng, đủ đầy hơn.

Mang xuân ấm áp về với bà con Phường 17, quận Gò Vấp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang