Ban chuyên đề Công an TPHCM cùng nhà tài trợ:

Trao 100 phần quà Tết cho người dân biên giới Gia Lai

Thứ Năm, 12/01/2023 15:57

|

(CAO) Ngày 12-1, Chuyên đề Công an TP.HCM phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị (PX03) - Công an tỉnh Gia Lai trao 100 phần quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai, với tổng kinh phí 60 triệu đồng.

Chương trình Trao quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về là một trong những hoạt động thường niên mà Chuyên đề Công an TP.HCM phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thực hiện nhiều năm qua tại các xã biên giới, vùng sâu của tỉnh Gia Lai.

Thượng tá Trần Ánh Dương- Phó Trưởng phòng công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh trao quà cho người dân xã Ia Mơ.

Năm nay, chương trình trao quà Tết đến với xã biên giới Ia Mơ, H.Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Mỗi phần quà là 600.000 đồng tiền mặt, do Quỹ Thiện Tâm tài trợ đã được phóng viên Chuyên đề Công an TP.HCM và các lãnh đạo, cán bộ Phòng PX03 trao tận tay cho người dân. Phần quà nhỏ nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân ở xã biên giới Ia Mơ để có một cái Tết Nguyên đán đầm ấm, an lành.

Phóng viên Chuyên đề Công an TP.HCM trao quà Tết cho bà con
Các thành viên trong đoàn trao quà cho bà con

Ông Rơ Lan Pút (làng Klăh, xã Ia Mơ) cho biết, nghe tin gia đình mình nằm trong danh sách được nhận quà Tết nên rất vui. Sáng sớm, ông đã đi bộ đến hội trường sớm nhất. "Tết gần đến mà con tôi chưa có áo mới. Số tiền nhận được từ đoàn công tác, tôi sẽ mua cho con tấm áo mới, còn dư thì mua ít thực phẩm để gia đình đón Tết", ông Pút chia sẻ.

Cùng chụp tấm hình lưu niệm

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ cho biết, toàn xã có 5 thôn làng, có thôn cách trung tâm xã 18km. Xã Ia Mơ có đến gần 28km đường biên. Người đồng bào dân tộc Jrai chiếm đến 71% dân số của xã. Nhiều năm qua, kinh tế, xã hội của xã có nhiều bước tiến, nhưng nhìn chung, đời sống của người dân vẫn còn khó khăn. Vì vậy, mỗi phần quà 600 ngàn đồng tiền mặt cho hộ nghèo là niềm động viên rất lớn, tạo điều kiện cho hộ nghèo vui xuân, đón Tết.

Chuyên đề Công an TPHCM: Mang quà Tết đến với xã đặc biệt khó khăn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang