Ấm áp chuyến xe mang nặng nghĩa tình đồng hương!

Thứ Hai, 16/01/2023 11:56

|

(CAO) Gần 500 sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn quê Hà Tĩnh đã được hỗ trợ vé xe về quê đón Tết trong chương trình “Chuyến xe 0 đồng”.

Sáng 16-1, những “Chuyến xe 0 đồng” do CLB doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam (HTEC) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân (thuộc Thành đoàn TPHCM) tổ chức đã chở gần 500 em sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn khu vực phía Nam về quê Hà Tĩnh đón Tết Quý Mão 2023.

Những "chuyến xe 0 đồng" chở sinh viên, công nhân nghèo về quê đón Tết

Từ 4 giờ sáng, nhiều công nhân và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã có mặt tại Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM nằm trên đường Võ Oanh (P.25, Q.Bình Thạnh) chờ lên những chuyến xe nghĩa tình về quê. Có mặt từ rất sớm, chị Dương Thị Thu (quê xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà) cho biết háo hức được về quê đón Tết cùng gia đình nên cả đêm nôn nao.

Làm công nhân sản xuất giày da tại một công ty ở Bình Dương, vợ chồng chị Thu cố gắng tằn tiện lắm nhưng cũng chỉ đủ sống đắp đổi qua ngày và chăm lo 2 con nhỏ. Vì vậy, suốt 5 năm qua gia đình chị chưa một lần dám về quê đoàn tụ ngày Tết. Năm nay, khi biết được CLB doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam hỗ trợ vé xe về Tết cho công nhân nghèo, vợ chồng chị làm đơn và may mắn được xét duyệt.

Chị Trần Thị Hoa suốt 5 năm qua chưa 1 lần về Tết

“Cả tháng nay khi biết tin được hỗ trợ về quê đón Tết mình nôn nao lắm. Đã lâu không được về, mình rất háo hức được đón không khí sum vầy dịp Tết ở quê”, chị Thu phấn khởi.

Cùng chung tâm trạng, chị Trần Thị Hoa (quê xã Phú Gia, huyện Hương Khê), làm công nhân tại KCN Biên Hòa 2 (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cũng suốt 5 năm qua chưa từng được một lần về quê đón Tết. Dịp Tết này, gia đình chị Hoa cùng 2 con nhỏ may mắn được nhận hỗ trợ từ “Chuyến xe 0 đồng”.

Chương trình "Chuyến xe 0 đồng" do HTEC tổ chức

Em Lâm Thị Linh, sinh viên năm 2 ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường ĐH Thủ Dầu Một, Bình Dương cho biết Tết đến ai cũng mong muốn được về sum họp với gia đình. Nhưng không phải ai cũng có được điều kiện để thực hiện được ước mơ sum họp đó.

"Thật biết ơn các cô chú doanh nhân quê Hà Tĩnh đã chia sẻ với những người còn khó khăn như sinh viên chúng em. Nhìn cảnh những anh chị, chú bác công nhân đồng hương chờ lên xe, em cảm thấy thật xúc động và ấm lòng", cô sinh viên quê Cẩm Xuyên xúc động.

Sinh viên nhận quà của các đơn vị tài trợ trước khi lên xe về quê đón Tết

Ông Hoàng Xuân Thanh, Chủ tịch Tập đoàn vận tải Hoàng Phát đại diện các đơn vị tài trợ cho chương trình “Chuyến xe 0 đồng” chia sẻ: Là người con sinh ra tại mảnh đất Hà Tĩnh, tha phương lập nghiệp nên thấu hiểu được những khó khăn vất vả khi xa quê và nỗi lòng mong mỏi được về quê sum họp với gia đình mỗi dịp Tết đến Xuân về.

“Tôi và những nhà hảo tâm ngồi đây mong muốn chia sẻ một chút tình cảm với bà con để bà con được về đoàn tụ cùng gia đình sau nhiều năm xa quê. Đồng thời cảm ơn CLB doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đã tổ chức một chương trình rất ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn”, ông Thanh chia sẻ.

Niềm vui của công nhân, sinh viên nghèo trên chuyến xe đồng hương

Ông Nguyễn Phi Dần - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quang Phúc, Chủ tịch CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam cho biết trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp cũng đang phải vất vả để chăm lo cho người lao động của mình, nhưng CLB vẫn nỗ lực vận động các thành viên đóng góp để tổ chức đưa sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết. “Hy vọng sự sẻ chia của CLB góp một chút lòng, động viên những người đồng hương còn khốn khó”, ông Dần nói.

Ông Nguyễn Phi Dần cảm ơn sự đồng hành, phối hợp, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và TP.HCM, nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP và các tỉnh phía Nam để các em học sinh, sinh viên và công nhân nghèo được hưởng một cái tết thật ấm áp, sum vầy cùng người thân tại quê nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang