Mảnh đời bất hạnh:

Ba cha con khốn cùng vì bệnh tật mong được giúp!

Thứ Hai, 22/05/2023 11:59

|

(CATP) Trong căn phòng trọ hơn 10m2 ở ấp 1 (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), 3 cha con anh Dư Văn Hùng chật vật với cuộc sống nghèo khó và bệnh tật. Vợ anh, mẹ của hai đứa trẻ (lớn 9 tuổi, nhỏ 6 tuổi), đã bỏ nhà đi mấy tháng nay sau khi gây ra một khoản nợ lớn khiến gia đình lâm cảnh lao đao khốn khổ.

Anh Hùng buồn rầu kể: Bản thân anh bị sốt bại liệt từ nhỏ, cánh tay bên phải teo tóp như que củi, không cử động được. Cách đây bốn năm, cuộc sống ở quê (huyện Thoại Sơn, An Giang) quá khó khăn, vợ chồng anh đưa nhau lên Long An kiếm sống bằng nghề bán vé số, chịu thương chịu khó cũng đủ nuôi hai anh em bé Dư Văn Dương, Dư Văn Chí ăn học.

Khổ nỗi hai đứa trẻ đều mắc bệnh hiểm nghèo! Bé Dương bị bệnh viêm màng não, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Căn bệnh làm trí não Dương chậm chạp, học thế nào cũng không nhớ được chữ, nguy hiểm hơn là bé thường xuyên lên cơn nóng giận, đập phá đồ đạc, đánh mọi người xung quanh.

Trong lúc gia đình chưa có khả năng chữa trị cho bé Dương thì phát hiện bé Chí (SN 2017) mắc bệnh tim bẩm sinh, thường bị mệt, tím tái cả người. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị thông liên thất, cần phẫu thuật sớm. Trước đây hai vợ chồng cùng đi bán vé số mỗi ngày được gần 300 tờ, đủ chi phí nhà trọ, ăn uống thuốc men cho các con. Sau dịch Covid-19, kinh tế ngày càng khó khăn, nhiều công nhân thất nghiệp tìm đến nghề này khiến thu nhập của anh Hùng giảm sút chỉ còn một nửa.

Anh Hùng cho hay, bé Dương đang học lớp 3, phải uống thuốc mỗi ngày và tái khám theo giấy hẹn của bác sĩ nhưng đã nhiều lần bỏ khám vì không có tiền. Bé Chí chuẩn bị nhổ răng sâu để phẫu thuật tim mà chưa lo được chi phí. Anh Hùng rất mong các nhà hảo tâm rộng lòng cứu giúp cho hai cháu có tiền khám, chữa bệnh; mong cho chúng được mạnh khỏe để cuộc sống của cha con anh bớt phần cơ cực. Mọi sự trợ giúp xin liên hệ trực tiếp anh Hùng, điện thoại 0945.025.212 hoặc gửi đến Ban Chuyên đề Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang