Mảnh đời bất hạnh:

Xin giúp người phụ nữ nghèo không có tiền mua bảo hiểm y tế chữa bệnh!

Thứ Hai, 29/05/2023 12:14

|

(CATP) Khu nhà ở lưu trú dành cho bệnh nhân ung bướu tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, (TP.Thủ Đức) có nhiều phụ nữ đơn độc, không chồng con, không anh em thân thích. Những ngày dài đau đớn vì bệnh tật, mệt mỏi vì hóa trị hay xạ trị, họ phải tự lo cho mình từng miếng ăn, viên thuốc, cuộc sống vô cùng cơ cực. Bà Lữ Thị Ánh Tuyết (SN 1957, ngụ cư xá Lữ Gia, P15Q11) là một trường hợp như vậy.

Mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 3, bà Tuyết đã phải cắt bỏ toàn bộ tử cung rồi tiếp tục hóa trị để loại bỏ khối u còn sót lại, hạn chế bệnh tái phát. Cứ 3 tuần một đợt hóa trị, đầu tóc rụng trơ trụi, mồm miệng lở loét đau đớn không ăn uống được gì. Vì không có tiền mua thêm thuốc ngoài, bà chỉ dùng thuốc bảo hiểm y tế nên bệnh tình cứ lẹt đẹt, mệt mỏi và chán nản khôn cùng.

Rớm nước mắt, bà Tuyết kể: lúc chưa phát bệnh bà làm nghề uốn tóc, làm đẹp cho mọi người. Không chồng con, họ hàng thân thích nên bà xem khách hàng như người thân. Những ngày đau bệnh không ai bên cạnh, nhìn xung quanh người ta có con cháu cận kề cơm bưng nước rót mà chạnh lòng. Cuộc sống của bà giờ đây trông chờ vào các nhóm từ thiện đến phát gạo, mắm muối, ăn uống đạm bạc qua ngày chứ hoàn toàn không có nguồn thu nhập nào. Sắp tới, thẻ bảo hiểm y tế hết hạn, bà chưa biết làm sao để có tiền mua tiếp.

Không còn khả năng điều trị, người phụ nữ bất hạnh này rất cần sự trợ giúp của mọi người, nhất là thẻ bảo hiểm y tế để tiếp tục duy trì việc chữa bệnh. Rất mong bạn đọc giúp đỡ bà Tuyết thông qua Ban Chuyên đề Công an TPHCM hoặc liên hệ điện thoại 0915647814.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang