Khám bệnh, tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 12/05/2023 15:53  | Ngọc Sơn

|

(CATP) Ngày 09/5/2023, Đoàn công tác của Chuyên đề Công an TPHCM - Báo CAND đã cùng các Mạnh thường quân, y bác sĩ phối hợp với Công an huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) và chính quyền địa phương xã Xuân Giao tới thăm, khám bệnh, tặng quà cho gia đình anh Nguyễn Văn Thiên (SN 1998, trú thôn Tiến Lợi, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng).

Thiên sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo có 4 anh chị em, bố mất năm 2015 vì ung thư; trên Thiên có 3 anh chị em thì 1 người anh vừa mới mất, 2 người lập gia đình, đi làm ăn xa. Thiên sống cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Hạt (SN 1964) trong căn nhà tạm ở thôn Tiến Lợi.

Đêm "định mệnh" xảy ra vào cuối tháng 4/2023, lúc 11 giờ đêm trên đường đi làm từ TP. Lào Cai về, tai nạn giao thông bất ngờ ập đến khiến Thiên bất tỉnh nhân sự, được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do thương tích nặng nên Thiên phải nhập viện phẫu thuật 2 lần ở đùi và tay. Hiện tay của Thiên gần như mất cảm giác.

Đầu năm 2023, chính quyền địa phương có chủ trương xóa nhà tạm trên địa bàn. Gia đình Thiên thuộc diện hộ nghèo, được Hội Phụ nữ xã hỗ trợ 30 triệu đồng để thực hiện chủ trương trên. Hai mẹ con dọn xuống căn bếp mái lá khoảng 15m2 ở trong khi xây nhà mới. Khi căn nhà còn đang dang dở thì cũng là lúc Thiên bị tai nạn giao thông nằm liệt một chỗ. Việc xây nhà đành phải tạm dừng để lấy kinh phí phẫu thuật cho Thiên. Hoàn cảnh của hai mẹ con đã khó khăn lại càng thêm túng bấn.

Các thành viên trong đoàn thăm hỏi anh Thiên và gia đình

Trong chuyến về thăm gia đình Thiên, Đoàn công tác từ thiện của Chuyên đề Công an TPHCM cùng các y bác sĩ, Mạnh thường quân, Công an huyện Bảo Thắng và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, khám trực tiếp cho Thiên. Nhân dịp này, Mạnh thường quân cũng trao tặng 75 triệu đồng hỗ trợ 2 mẹ con chữa bệnh và hoàn thiện căn nhà...

Bà Hạt xúc động gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền huyện Bảo Thắng, Ban chuyên đề Công an TPHCM cùng các Mạnh thường quân đã quan tâm đến gia đình và bày tỏ mong muốn các Mạnh thường quân, bạn đọc của Chuyên đề Công an TPHCM tiếp tục chia sẻ khó khăn, giúp gia đình có thêm kinh phí chữa bệnh cho Thiên.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi đến Ban Chuyên đề Công an TPHCM (tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM) hoặc liên hệ trực tiếp gia đình anh Thiên ở thôn Tiến Lợi, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang