Bắt giam 2 đối tượng liên quan mua bán thận

Thứ Năm, 11/05/2023 21:11

|

(CAO) Chiều 11-5, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Huế cho biết đơn vị vừa bắt tạm giam hai đối tượng có hành vi “Mua bán bộ phận cơ thể người”.

Hai đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Thanh Tú (SN 1990, hộ khẩu thường trú phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trú phường Thuận Hoà, TP Huế) và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990, trú tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo tài liệu hồ sơ cơ quan công an, khoảng tháng 10/2021, Tú gặp anh Phan H (SN 1988, trú tại TP Huế) là người bị suy thận đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế. Tiếp đó, Tú đặt vấn đề với anh H mua thận để ghép thì được anh H đồng ý.

Sau khi thỏa thuận đạt được mục đích, Tú liên hệ với Nguyễn Văn Nghĩa để tìm người có nhu cầu bán thận. Chỉ thời gian sau, Nghĩa tìm được anh Nguyễn Đình T (SN 1990, trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là người có nhu cầu bán thận.

Nghĩa và T thống nhất mua bán thận với số tiền 360 triệu đồng. Nghĩa báo với Tú thỏa thuận mua bán thận với anh H là 800 triệu đồng. Anh H đồng ý và ứng trước cho Tú 300 triệu. Tú đưa hết số tiền này cho Nghĩa và được nghĩa chi cho Tú 50 triệu là tiền môi giới. Nghĩa ứng trước cho anh T 40 triệu, đồng thời anh H cũng ứng cho T 30 triệu đồng.

Sau đó, anh H không được ghép thận như đã thỏa thuận, không lấy lại đủ số tiền đã ứng nên đến Công an trình báo.

Tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan Công an nhanh chóng vào cuộc điều tra. Quá trình điều tra, đến nay, CATP Huế đã bắt tạm giam đối với Tú và Nghĩa. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang