Bị đề nghị xem xét kỷ luật vì không hợp tác giao đất làm đường Vành đai 3

Thứ Năm, 11/05/2023 22:01

|

(CAO) Ban chỉ huy dự án thành phần 2 đề nghị Đảng ủy SAGRI xem xét kỷ luật chi bộ, cấp ủy chi bộ và đảng viên liên quan tại Công ty cổ phần Lâm nghiệp Sài Gòn (FORIMEX) vì không hợp tác, giao hơn 14,2 ha đất triển khai dự án đường vành đai 3 TPHCM.

Ngày 11-5, Ban chỉ huy dự án thành phần 2, Sở TN&MT TPHCM có công văn khẩn đề nghị Đảng ủy Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) kiểm tra dấu hiệu vi phạm, xem xét kỷ luật chi bộ, cấp ủy chi bộ và đảng viên liên quan tại Công ty cổ phần Lâm nghiệp Sài Gòn (FORIMEX) vì không hợp tác giao hơn 14,2 ha đất dự án triển khai dự án đường vành đai 3 TPHCM.

Công tác cắm mốc giao ranh đường Vành đai 3 đã được tiến hành - Ảnh minh họa

Theo đó, liên quan đến công tác thu hồi đất thực hiện dự án Vành đai 3, trên địa bàn huyện Bình Chánh có khoảng hơn 14,2 ha đất do Công ty FORIMEX đang tạm quản lý, sử dụng thuộc ranh dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.HCM. Theo báo cáo của UBND huyện Bình Chánh thì lãnh đạo Công ty FORIMEX không hợp tác, không chịu bàn giao đất.

Thường trực Ban chỉ huy dự án thành phần 2, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp các sở-ngành và UBND huyện Bình Chánh mời lãnh đạo công ty để phân tích, vận động, thuyết phục FORIMEX bàn giao mặt bằng để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch của UBND TP. Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty FORIMEX không hợp tác, không chấp hành và đưa ra nhiều yêu sách bất hợp lý, không đúng quy định pháp luật.

“Hành vi nêu trên của tập thể lãnh đạo Công ty FORIMEX đã có dấu hiệu vi phạm Quy định số 69-QĐ/TW ngày 16-7-2022 của Ban Chấp hành Trung ương về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Do đó, Thường trực Ban chỉ huy dự án thành phần 2, Sở TN&MT đề nghị Đảng ủy Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) kiểm tra dấu hiệu vi phạm và xem xét, xử lý kỷ luật đối vói chi bộ, cấp ủy chi bộ và các đảng viên có liên quan tại Công ty FORIMEX.

Được biết, Công ty FORIMEX tiền thân là công ty nhà nước thuộc SAGRI (100% vốn nhà nước). Năm 2015, FORIMEX đã cổ phần hóa.

Người dân huyện Bình Chánh làm thủ tục nhận tiền bồi thường

Được biết, tính đến ngày 11-5-2023, TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án. Ban Quản lý dự án công trình giao thông đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh với số tiền hơn 5.624 tỷ đồng. Hiện nay các địa phương đang khẩn trương chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho các hộ dân. Dự kiến bàn giao 70% mặt bằng trong tháng 6/2023 để đáp ứng tiến độ khởi công 4 gói thầu xây lắp.

Với dự án thành phần 1, hiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật của 4 gói thầu xây lắp đã được Sở GTVT thẩm định và đã được Ban QLDA Công trình giao thông phê duyệt. Từ nay đến cuối tháng 6-2023, Ban QLDA Công trình giao thông triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công công trình.

Đối với nguồn vật liệu cát đắp nền cho toàn dự án Vành đai 3 (7,2 triệu m3): Theo báo cáo của Tổ công tác vật liệu liên tỉnh, nguồn cát đắp nền đã đáp ứng khoảng 5,8 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%), sẵn sàng phục vụ cho công tác khởi công dự án và phục vụ thi công trong các năm 2023, 2024 và đầu năm 2025.

Riêng đối với 1,4 triệu khối còn lại (phục vụ thi công năm 2025) Tổ công tác cũng đã làm việc với các địa phương về các mỏ có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ khối lượng này và sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục liên quan với Bộ Tài nguyên Môi trường và các địa phương trong thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang