"Trầy trật" đòi lại 3 tỷ đồng chuyển nhầm vào tài khoản người khác

Thứ Năm, 11/05/2023 13:46

|

(CAO) Sau khi chuyển nhầm 3 tỷ đồng, bà Chi (49 tuổi, ngụ Đà Nẵng) đến ngân hàng báo về việc chuyển nhầm, yêu cầu người được chuyển nhầm trả lại tiền, nhưng người này đến nay vẫn chưa trả lại 3 tỷ đồng. Ngoài ngân hàng còn thu tiền nợ trước hạn của người được chuyển nhầm.

Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) có văn bản yêu cầu một ngân hàng có chi nhánh Đà Nẵng tạm ngưng giao dịch (rút tiền, chuyển tiền) với số tiền 3 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng số 10001000..., chủ tài khoản Nguyen Thi Hồng Hạnh mở tại ngân hàng trên kể từ thời điểm nhận được công văn (ngày 8/5/2023) cho đến khi kết thúc việc điều tra, xác minh.

Cơ quan CSĐT đề nghị phía ngân hàng phối hợp cung cấp thông tin, trả lời bằng văn bản để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ đơn trình báo của công dân về việc có dấu hiệu của tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Văn bản của Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu

Sự việc trên được thực hiện sau khi có đơn trình báo, tố giác của bà Nguyễn Thị Bích Chi (SN 1974, ngụ Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đối với bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Phòng giao dịch Hải Châu (Q.Hải Châu) của ngân hàng.

Theo đơn trình báo, sáng 24/4/2023, trong quá trình giao dịch chuyển tiền trên banking, bà Chi có chuyển nhầm cho bà Nguyễn Thị H.H số tiền 3 tỷ đồng đến tài khoản số 10001000... của bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh Sau khi phát hiện chuyển nhầm, lúc 8 giờ 45 cùng ngày 24/4/2023, bà Chi đến phòng giao dịch của ngân hàng trên trình báo sự việc. Phía ngân hàng hướng dẫn bà Chi thực hiện việc tra soát lại tài khoản.

Cùng lúc đó, bà Chi nhờ nhân viên phòng giao dịch liên lạc trực tiếp cho bà Hạnh thông báo sự việc và nhờ bà này hỗ trợ chuyển tiền lại cho bà Chi. Bà Chi cùng lập tức gọi điện và nhắn tin nhưng bà Hạnh không bắt máy nên liên lạc ngay với phòng giao dịch của ngân hàng, nhờ phong tỏa tài khoản của bà này.

Được biết, trong thời gian bà Chi chuyển nhầm tiền thì số tiền trong tài khoản của bà Hạnh đang có hơn một tỷ đồng. Sau khi nhận được 3 tỷ đồng của bà Chi chuyển nhầm, bà Hạnh đã rút ra 1 tỷ đồng. Đến ngày 25/4/2023, Phòng giao dịch Hải Châu tự động khấu trừ một tỷ đồng có trong tài khoản của bà Hạnh với lý do thu nợ chưa đến hạn đối với khoản vay của chồng bà Hạnh.

Ngoài gửi đơn tố cáo bà Hạnh chiếm giữ trái phép số tiền, bà Chi cũng tố cáo lãnh đạo, cán bộ phòng giao dịch ngân hàng không thực hiện phong tỏa tiền từ tài khoản của bà Hạnh, không trả lại tiền cho bà Chi…

Phóng viên đã liên hệ đến bà Hạnh để tìm hiểu thêm thông tin, nhưng người nghe điện thoại nói là bà này đi công tác.

Trao đổi với PV, cán bộ phòng giao dịch ngân hàng cho biết, có biết việc trình báo của bà Chi về việc chuyển nhầm tiền và yêu cầu ngân hàng thực hiện các thủ tục để yêu cầu bà Hạnh trả lại tiền. Phòng giao dịch cũng có nói với bà Hạnh là nếu tiền họ chuyển nhầm thì trả lại cho họ.

Cán bộ phòng giao dịch hướng dẫn PV liên hệ đến lãnh đạo ngân hàng này tại Đà Nẵng để làm việc. Chiều 9/5, PV Chuyên đề Công an TPHCM và một số PV các báo khác đến trụ sở ngân hàng ở Đà Nẵng xin làm việc. Đại diện ngân hàng cho biết xin ý kiến lãnh đạo đơn vị để trao đổi với báo chí sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang