Phúc thẩm vụ "dì ghẻ" đánh con riêng của chồng tử vong gây chấn động dư luận:

Bác kháng cáo, tuyên y án 8 năm tù đối với Nguyễn Kim Trung Thái

Thứ Tư, 10/05/2023 14:41  | Bích Hà

|

(CAO) Sau gần hai tuần xét xử và nghị án, sáng 10/5, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên bác đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bé V.A, về việc phải xử lý Nguyễn Kim Trung Thái - cha cháu bé về tội Giết người.

Theo đó, HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm 8 năm tù về các tội Hành hạ người khácChe giấu tội phạm đối với Thái.

Theo HĐXX, hồ sơ vụ án thể hiện trong các ngày 7 đến 22/12/2021, Thái đã chứng kiến Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục đánh cháu V.A. bất kể giờ giấc, có lần còn đưa cây cho cô ta đánh; bị cáo cũng có lời nói can ngăn nhưng không hành động; do đó, đủ căn cứ xác định Thái đồng phạm với Trang về tội Hành hạ người khác.

Đối với kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bị hại - về việc phải điều tra, xử lý Thái tội Giết người, HĐXX cho rằng, kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của cháu V.A. là những tổn thương do Trang đánh bé vào ngày 22/12/2021; những vết thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân.

Cụ thể, trong ngày 22/12/2021, Trang đã liên tục đánh bé A. trong tình trạng không mặc quần áo suốt nhiều giờ bằng gây gỗ; đá, đạp vào nhiều bộ phận trên cơ thể khiến nạn nhân tử vong trước khi đưa đi cấp cứu. Thời điểm này, Thái đang đi làm, nhìn qua camera thấy Trang đánh con nên đã gọi điện về nói "không được đánh nữa".

Điều này thể hiện Thái không mong muốn hậu quả xảy ra. Do đó không có căn cứ xác định bị cáo có vai trò đồng phạm với Trang về tội Giết người. HĐXX bác đơn kháng cáo của luật sư, y án 8 năm tù đối với Thái về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, HĐXX cho rằng, việc bị cáo rút kháng cáo là hoàn toàn tự nguyện, phù hợp với quy định của pháp luật nên chấp nhận. Tòa đình chỉ xét xử, giữ nguyên mức án tử hình đối với bị cáo.

Bị cáo Nguyễn  Kim Trung Thái

Tại phiên phúc thẩm, VKS cũng nêu quan điểm các tổn thương trước ngày 22/12/2021 không gây ra cái chết của cháu V.A.

“Trích xuất camera và điện thoại của bị cáo Thái vào ngày 22/12/2021, thể hiện bị cáo Thái không tham gia hành hạ cháu V.A., đã can ngăn bị cáo Trang đánh cháu”.

Vì vậy, VKS đề nghị bác đơn kháng cáo của đại diện bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tại bản án sơ thẩm, bị cáo Thái bị TAND TPHCM tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt là 8 năm tù. Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị tuyên mức án tử hình.

Sau bản án sơ thẩm, luật sư Nguyễn Anh Thơm đại diện của bị hại kháng cáo đề nghị thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái sang tội “Giết người”. Bị cáo Trang có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước phiên xét xử diễn ra, bị cáo Trang rút kháng cáo, chấp nhận án tử hình vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận xã hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa

Nội dung vụ án thể hiện, trong thời gian sống chung tại căn hộ chung cư trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh, TPHCM, Nguyễn Kim Trung Thái giao con gái riêgn của mình là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái.

Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó. Đỉnh điểm, Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản, không có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé V.A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang