Vụ cháy lớn tại Bạc Liêu: Buộc chủ tiệm quảng cáo bồi thường 21 tỷ đồng

Thứ Ba, 09/05/2023 08:21  | Quốc Phong

|

(CATP) Vụ án trải qua nhiều lần xét xử và trả hồ sơ điều tra bổ sung, ngày 08/5, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên bản án phúc thẩm, với thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra là 21 tỷ đồng, lỗi do thợ hàn, nên chủ tiệm quảng cáo (thợ hàn có ký hợp đồng) phải bồi thường thiệt hại.

Diễn biến phiên tòa phúc thẩm vào ngày 08/5, kết thúc phiên xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên y án sơ thẩm, theo đó chủ cơ sở quảng cáo có địa chỉ ở TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu phải bồi thường tất cả thiệt hại cho cửa hàng bị cháy với số tiền 21 tỷ đồng. Quá trình xét xử, không có tình tiết nào mới so với phiên tòa sơ thẩm trước đó, cũng như diễn biến phiên tòa sơ thẩm đã chứng minh tất cả các tình tiết vi phạm về an toàn PCCC đối với vụ án...

Kết thúc phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX đã bác các kháng cáo của chủ cửa hàng Út Đồng Tiến và chủ cơ sở quảng cáo HTC (phường 2, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), tuyên y án sơ thẩm. Như vậy, theo bản án sơ thẩm đã tuyên là buộc chủ cơ sở quảng cáo HTC phải bồi thường mọi thiệt hại cho cửa hàng bị cháy với số tiền 21 tỷ đồng.

Phiên tòa phúc thẩm ngày 08/5/2023
Hiện trường vụ hỏa hoạn vào chiều 16/12/2019

Theo hồ sơ vụ án, cửa hàng Út Đồng Tiến có lấy hàng là bồn nước nhựa của Công ty Cổ phần Sơn Hà Sài Gòn (gọi tắt Công ty Sơn Hà). Tháng 12/2019, ông Giang Hoài Viễn (Trưởng chi nhánh Công ty Sơn Hà tại tỉnh Bạc Liêu) được chủ cửa hàng Út Đồng Tiến đồng ý cho gắn biển quảng cáo bồn nhựa của Công ty Sơn Hà tại cửa hàng này. Ông Giang Hoài Viễn sau đó gặp và thỏa thuận với ông Giang Quang Vinh về việc thi công lắp đặt biển quảng cáo tại cửa hàng Út Đồng Tiến.

Do ông Giang Quang Vinh là thợ hàn hành nghề tự do nên không thể ký hợp đồng với ông Giang Hoài Viễn. Để được làm công việc này, ông Vinh nhờ cậu ruột là chủ Cơ sở quảng cáo HTC đứng ra ký hợp đồng với Công ty Sơn Hà. Trên cơ sở hợp đồng đã ký với Công ty Sơn Hà, khoảng 14 giờ ngày 16/12/2019, ông Vinh cùng hai người khác đến cửa hàng Út Đồng Tiến thi công biển quảng cáo theo hợp đồng với Công ty Sơn Hà.

Quá trình thi công gỡ biển hiệu cũ trước khi lắp biển quảng cáo mới, hỏa hoạn lớn đã xảy ra, thiêu rụi cửa hàng Út Đồng Tiến. Đến tháng 12/2021 và tháng 4/2022, Tòa án 2 cấp của tỉnh Bạc Liêu đã đưa vụ án ra xét xử. Cụ thể, tòa cấp sơ thẩm huyện Phước Long tuyên buộc Công ty cổ phần Sơn Hà Sài Gòn bồi thường cho chủ cửa hàng bị cháy hơn 21 tỷ đồng. Trong khi đó, tòa phúc thẩm tỉnh Bạc Liêu trả hồ sơ đề nghị điều tra lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang