Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo ‘làm hộ chiếu online nhận tại nhà 24/7’

Thứ Sáu, 12/05/2023 14:30

|

(CAO) Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) xuất hiện tờ rơi quảng cáo “Hỗ trợ công dân làm hộ chiếu online nhận tại nhà 24/7”. Trên tờ rơi sử dụng trái phép biểu tượng của lực lượng Quản lý xuất, nhập cảnh.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội, nhiều tài khoản giới thiệu dịch vụ “làm hộ chiếu online” với nhiều thông tin như: không phải đi lại, không tốn thời gian xếp hàng, được trả về tận nhà… Khi có người dân liên hệ sử dụng dịch vụ thì các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân (căn cước công dân, số hộ chiếu cũ, hình ảnh 4x6…), kèm theo mức giá cao gấp nhiều lần lệ phí theo quy định của Nhà nước.

Tờ rơi quảng cáo làm "dịch vụ hộ chiếu" có sử dụng trái phép lô gô lực lượng Quản lý, xuất nhập cảnh.

Việc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để “làm hộ chiếu online”, có thể bị lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Các hành vi lừa đảo sử dụng thông tin cá nhân người khác rất phổ biến hiện nay là đăng ký mở tài khoản ngân hàng, vay tiền trên các ứng dụng, hoặc đánh cắp tài khoản mạng xã hội.

Công an tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, không sử dụng dịch vụ như trên, không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, nhất là các dịch vụ quảng cáo trên môi trường mạng.

Khi có nhu cầu làm hộ chiếu, người dân đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an (địa chỉ https://dichvucong.bocongan.gov.vn); nếu có vướng mắc, đề nghị công dân đến liên hệ trực tiếp Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh Công an tỉnh để được hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang