Nam công nhân bị máy công nghiệp nghiền dập nát chân trái

Thứ Tư, 12/10/2016 09:16  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc đang vận hành máy công nghiệp (làm bông, sợi nhân tạo), nam công nhân bị máy cuốn vào và nghiền nát cả chân trái của anh, máu chảy tràn ra cả khu vực.

Thông tin từ Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM, Trạm Cấp Cứu 115 Bệnh viện Xuyên Á vừa tiếp nhận 1 trường hợp tai nạn lao động nghiêm trọng.

Nạn nhân là anh T.V.G. (SN 1979, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM), nhập viện trong tình trạng sốc chấn thương nặng, bàn chân trái bị trật biến dạng cong queo, mất nhiều máu, dọc theo bàn chân đến đùi có khoảng 1/2 diện tích thịt bị dập nát và mất da do bị máy nghiền.

Các bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp cứu nạn nhân. Ảnh: BVXA

Trước đó, trong lúc đang vận hành máy công nghiệp (làm bông, sợi nhân tạo) thì nam công nhân này bị máy cuốn vào và nghiền cả chân trái của anh, máu chảy tràn ra cả khu vực. Mọi người làm chung nhanh chóng tắt máy và đưa anh đến BV Xuyên Á để cấp cứu.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ Cấp cứu lập tức xử lý vết thương, cho thực hiện các cận lâm sàng cần thiết và khởi động quy trình báo động đỏ. Lập tức, các khoa Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh, Gây mê hồi sức và Ngoại Cơ – Xương - Khớp sẵn sàng phối hợp để phẫu thuật khẩn cấp cứu sống bệnh nhân.

Ca phẫu thuật diễn ra khá thuận lợi trong gần 3 giờ đồng hồ, trong quá trình này, bệnh nhân được truyền 2 đơn vị hồng cầu lắng.

Theo các bác sĩ, đây là 1 trong những trường hợp tai nạn lao động nặng nề mà BV Xuyên Á đã tiếp nhận gần đây. Nhờ bệnh nhân được đưa đến bệnh viện và phẫu thuật cấp cứu nhanh chóng, mà tránh được nguy cơ tử vong do mất máu và shock chấn thương. Thêm nữa, cũng nhờ sự xử lý nhanh chóng của các bác sĩ mà thời gian hồi phục của bệnh nhân được rút ngắn, tránh được các biến chứng. Trong tương lai gần, bệnh nhân có thể sinh hoạt lao động trở lại bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang