Nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

Chủ Nhật, 21/08/2016 11:06

|

(CAO) Xuất sắc dẫn đầu cả 4 phần thi, Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế) đã trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Phần thi Về đích của Thanh Chương
 

Chiến thắng của Hồ Đắc Thanh Chương đã mang lại niềm vui, sự tự hào cho tất cả người dân Huế. Các thầy cô, bạn bè của Thanh Chương ở Huế như vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi cậu học trò xuất sắc cán đích, giành vòng nguyệt quế lần thứ 16 của Đường lên đỉnh Olympia.

Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế) đăng quang Đường lên đỉnh Olympia 2016

Sáng ngày 21-8, “Đường lên đỉnh Olympia 2016” đã diễn ra với sự tranh tài của 4 thí sinh sinh Lê Duy Bách (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế), Lâm Vũ Tuấn (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định), Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Ở Phần thi Khởi động, Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế) với tốc độ cực nhanh đã trả lời đúng 11/12 câu và giành 110 điểm. Lâm Vũ Tuấn (THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định) thi đầu tiên: Chỉ bỏ qua 2 câu hỏi, Tuấn giành được 90 điểm.

4 thí sinh sinh tranh tài

Phan Tiến Tùng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đăk Lăk) và Lê Duy Bách (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) cùng giành được 80 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, Tiến Tùng là người sớm dừng chân ở phần thi này sau khi trả lời sai đáp án cuối cùng. Kết thúc 2 phần thi, Duy Bách giữ nguyên số điểm 80, Tiến Tùng 90 điểm, 110 là số điểm của Vũ Tuấn. Tạm dẫn đầu là Thanh Chương với 160 điểm.

Sau phần thi Tăng tốc, Hồ Đắc Thanh Chương dẫn đầu với 250 điểm. Hai thí sinh Lâm Vũ Tuấn và Lê Duy Bách cùng đứng thứ hai với 170 điểm. Phan Tiến Tùng tạm đứng cuối với 140 điểm.

Thanh Chương luôn giữ phong độ qua mỗi vòng thi

Kết thúc phần thi Về đích, với 340 điểm Thanh Chương đã đăng quang ngôi vị quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2016. Chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia đã được trao cho cậu học sinh của trường Quốc học Huế. Lê Duy Bách và Phan Tiến Tùng nhận giải Ba. Giải Nhì được trao cho nhà leo núi Vũ Tuấn.

Hồ Đắc Thanh Chương, chàng trai lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT chuyên Quốc học Huế .

Nam sinh này có khả năng khá toàn diện, cả lĩnh vực tự nhiên lẫn xã hội, và tiếng Anh. Vốn là học sinh chuyên Toán và giỏi Ngoại ngữ, Thanh Chương đã dễ dàng giành điểm của các thí sinh khác trong phần thi Về đích. Thanh Chương có thành tích học tập xuất sắc: Ba giải nhất các môn Toán, Tiếng Anh, Ngữ văn cấp tỉnh; huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV6 tổ chức; 2 lần tham gia cuộc thi Tiếp lửa tài năng, liên tiếp là á quân và quán quân của chương trình.

Bình luận (1)

Đây thật sự là một món quà vô giá nhằm kỷ niệm 120 năm thành lập trường Quốc Học mến yêu. Tất cả các cựu học sinh Quốc Học luôn hướng về thầy cũ, trường xưa và chúc quí thầy, cô cùng các học sinh hiện tại luôn phát huy truyền thống giảng dạy, học tập hàng đầu của đất nước, nơi đã đào tạo hàng loạt lãnh tụ, nhân tài cho tổ quốc.

Lương Quán Thôn - Thứ Tư, 07/09/2016, 09:52 Trả lời | Thích
Lên đầu trang