Nâng cao nhận thức cộng đồng về vệ sinh học đường

Thứ Hai, 26/12/2022 16:01

|

(CAO) Để nhà vệ sinh học đường không còn là nỗi “ám ảnh” của các em học sinh, Vim và Unilever Việt Nam đã triển khai chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và kêu gọi chung tay giải quyết vấn đề.

Trong năm 2022, Quỹ Unilever Việt Nam đã kết hợp cùng đơn vị nghiên cứu BrandScapes WorldWide thực hiện khảo sát diện rộng về “Tình Trạng Vệ Sinh Học Đường” tại Việt Nam và đưa ra những con số đáng chú ý: 97% trẻ đang đối mặt và 71% trẻ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi tình trạng vệ sinh tại toilet học đường.

Trong đó, 41% trẻ gặp ảnh hưởng về thể chất như tè dầm vì không dám đi vệ sinh, kém tập trung trong lớp học, và 46% trẻ bị ảnh hưởng về tâm lý, cảm thấy ngại và lo lắng khi sử dụng nhà vệ sinh. Với mức độ ảnh hưởng như thế nhưng chỉ có 29% trẻ em chia sẻ với bố mẹ, người lớn về vấn đề mình gặp phải với nhà vệ sinh trường học.

Trước những con số đáng báo động như vậy, các bên đã phối hợp tổ chức Chương trình tọa đàm “Giải pháp an toàn vệ sinh trường học” với sự tham gia của đại diện Quỹ Nhi Đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Unilever Việt Nam, chuyên gia từ Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế, đại diện nhà trường để cùng bàn luận và tìm ra giải pháp, tháo gỡ các vấn đề nhằm cải thiện nhà vệ sinh trường học, nâng cao ý thức cho học sinh.

Tọa đàm “Giải pháp an toàn vệ sinh học đường”

Vim và Unilever Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động trong suốt 14 năm qua nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và cải thiện vệ sinh học đường. Từ năm 2008 tới nay, Vim đã cải tạo và xây dựng 1.200 nhà vệ sinh học đường, giúp 300.000 học sinh trên khắp cả nước. Unilever cũng tổ chức chương trình giáo án điện tử dạy trẻ em về các thói quen vệ sinh, sức khỏe, dinh dưỡng tại 1.000 điểm trường và giúp đỡ 500.000 học sinh mỗi năm.

Vim và Unilever Việt Nam tổ chức các hoạt động giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề vệ sinh học đường

Bên cạnh đó, nhãn hàng kêu gọi cộng đồng chung tay chọn ra 100 trường tiểu học có điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo trên khắp cả nước để cải thiện điều kiện vệ sinh thông qua mô hình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe trong năm 2022. Đồng thời ra mắt sản phẩm âm nhạc Nhà Vệ “Xinh” nhằm nâng cao ý thức về vệ sinh học đường, sản phẩm kết hợp cùng ca sĩ Trúc Nhân và rapper nhí Piggy được ra mắt tháng 11/2022.

Chia sẻ về những nỗ lực của Unilever Việt Nam và nhãn hàng Vim, bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền Thông và Đối Ngoại Unilever Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng thông điệp sẽ lan tỏa rộng rãi và nhận được sự ủng hộ tích cực bằng hành động cụ thể đến từ các cá nhân, tập thể, chung tay cùng nhãn hàng để đem lại điều kiện phát triển tốt nhất, những trường học Xanh - Sạch - Khỏe cho mọi trẻ em Việt Nam”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang