Ngày đầu giãn cách quận Gò Vấp theo Chỉ thị 16: Nhiều người còn "ngơ ngác"

Thứ Hai, 31/05/2021 11:58

|

(CAO) Qua ghi nhận, rất đông người "ngơ ngác" không biết trường hợp nào được ra, trường hợp nào được vào và "ra đi làm tối về có được vào lại không?".

Để phòng chống dịch bệnh quyết liệt, hiệu quả trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, TPHCM đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ 00 ngày 31 tháng 5 năm 2021.

Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ 00 ngày 31 tháng 5 năm 2021, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường.

Chốt kiểm soát lập trên trục đường vào quận Gò Vấp

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết : Người dân được ra ngoài khi làm tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu... hoặc làm tại các cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... Bên cạnh đó, người và phương tiện được đi qua lại quận Gò Vấp nhưng không được dừng, đỗ, trước khi qua lại phải khai báo y tế điện tử để xuất trình khi có yêu cầu tại chốt kiểm soát...

Từ trưa 30/5, khi báo chí đăng tin thành phố thực hiện giãn cách, người dân, các cơ quan, công sở, doanh nghiệp..., đặc biệt ở quận Gò Vấp đã có những chuẩn bị để việc thực hiện giãn cách được tốt nhất.

Sáng nay (31/5), ngày đầu tiên thực hiện giãn cách, cũng là ngày thứ hai đầu tuần, trên các trục đường chính nối quận Gò Vấp với các quận lân cận, các chốt kiểm soát được dựng lên để kiểm soát người vào ra.

Qua ghi nhận, rất đông người "bên trong muốn ra, bên ngoài muốn vào" nhưng bị các lực lượng kiểm soát. Nhiều người "ngơ ngác" không biết trường hợp nào được ra, trường hợp nào được vào và "ra đi làm tối về có được vào lại không? Vào làm việc rồi tối có được ra về không?" khiến lực lượng chức năng hết sức vất vả giải thích, phân luồng "quay xe" để tránh gây ùn tắc.

Một lãnh đạo Công ty chế biến Gỗ Đức Thành (quận Gò Vấp) cho biết, sáng nay các chốt chặn vào quận Gò Vấp chưa đồng nhất cách thực hiện. Cụ thể, công nhân khi đi làm có nơi cho vào, có nơi không cho vào, hoặc thông báo khi vào phải khai báo y tế nhưng đến chiều sẽ không được ra. Điều này khiến doanh nghiệp và công nhân bối rối.

"Sau khi phản ánh được gửi đến lãnh đạo quận Gò Vấp thì được biết, công nhân khai báo y tế sẽ vào làm việc bình thường, đến chiều vẫn đi ra được. Như vậy, các chốt đã thực hiện đồng bộ hơn”, đại diện Công ty chế biến Gỗ Đức Thành nói.

Một số hình ảnh do CTV Tiến Nguyễn ghi nhận tại một số chốt chặn kiểm soát ra vào quận Gò Vấp sáng nay:

Các chốt kiểm soát được dựng lên
Lực lượng chức năng vất vả giải thích
Nhiều người đưa giấy tớ chứng minh để được vào hoặc ra
Báo chí tác nghiệp tại hiện trường

Bình luận (0)

Lên đầu trang