TPHCM: Thí sinh được “chăm sóc” kỹ phòng chống dịch bệnh trước khi vào phòng thi

Chủ Nhật, 09/08/2020 09:03

|

(CAO) Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tất cả các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn TP.HCM đều được tình nguyện viên kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. 

Sáng 9/8, gần 75.000 thí sinh tại TP HCM bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 với 115 điểm thi chính. Buổi sáng ngày thi đầu tiên, các em thí sinh sẽ thi môn văn với thời gian 120 phút.

Tất cả các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng thi

Trước khi vào phòng thi, các thí sinh được các tình nguyện viên hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Những thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ được báo cáo để cán bộ y tế theo dõi, chăm sóc cũng như ổn định tâm lý trước khi vào phòng thi dự phòng.

Tình nguyện viên tích cực hỗ trợ các thí sinh

Được biết, trước tình hình dịch bệnh, 3.164 phòng thi tại tất cả các điểm thi đã được khử khuẩn. UBND TP HCM cũng đã chỉ đạo các điểm thi phối hợp với ngành y tế địa phương khử khuẩn trước kỳ thi và cuối mỗi ngày thi. Trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết phòng chống dịch COVID-19: dung dịch sát khuẩn tay, dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang... phục vụ cho kỳ thi.

Trong thời gian tổ chức thi, giữ gìn phòng thi, điểm thi sạch sẽ, thông thoáng tối đa nhưng phải đảm bảo các yếu tố an toàn, bảo mật cho kỳ thi...

Một số hình ảnh ghi nhận trong sáng nay:

Tất cả 115 điểm thi tại TP.HCM được trang bị đầy đủ dụng cụ sát khuẩn để đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp
Thì sinh được đo thân nhiệt trức khi bước vào phòng thi
Đồng thời được xịt dung dịch rửa tay sát khuẩn
Sự hồi hộp của thí sinh trước khi bước vào kỳ thi quan trọng
Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm thi rất được quan tâm
Cả thí sinh và phụ huynh đều mang khẩu trang để đảm bảo an toàn
Một số thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi bước vào phòng thi
Sáng nay các thí sinh sẽ thi môn Ngữ Văn với thời gian 120 phút, chiều thi toán

Bình luận (0)

Lên đầu trang