Người dân khó khăn ở quận Phú Nhuận háo hức với ATM gạo miễn phí

Thứ Sáu, 11/06/2021 10:23

|

(CATP) Sáng 9-6, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Phú Nhuận, TPHCM phối hợp với Quận đoàn mở cây ATM gạo tại Nhà thiếu nhi quận. Ngay ngày đầu, ATM gạo đã phát 5 tấn miễn phí cùng một số nhu yếu phẩm, vật phẩm cần thiết (mì gói, nước suối, khẩu trang, nước rửa tay, dầu gió...) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng tổ chức chặt chẽ các khâu đảm bảo an toàn phòng dịch, như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế đầy đủ trước khi người dân nhận gạo. "Mỗi ngày, bà con sẽ được nhận 2kg gạo cùng một số nhu yếu phẩm, vật phẩm. Mỗi phường được quy định 1 khung giờ, mỗi giờ không quá 5 người đến nhận. Chương trình diễn ra xuyên suốt đến khi dịch bệnh được kiểm soát và người dân có thể ổn định cuộc sống", anh Dương Nhật Trí - Trưởng ban Công nhân lao động Quận Đoàn - cho biết.

Nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, bà Hoa (52 tuổi, ngụ P15Q.Phú Nhuận) xúc động bày tỏ: "Gia đình tôi thuộc diện khó khăn, lại đông người, nên đợt dịch này rất vất vả. Nghe tin chính quyền phát gạo và nhu yếu phẩm miễn phí cho người dân ở đây mỗi ngày, chúng tôi rất phấn khởi. Với sự hỗ trợ trên, gia đình không còn lo đói trong mùa dịch".

"Người dân ở TPHCM trong thời gian giãn cách, đặc biệt là những người trong vùng cách ly y tế, rất cần sự giúp đỡ của chính quyền, các Mạnh Thường Quân để đảm bảo cuộc sống. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cây gạo ATM miễn phí, chợ 0 đồng được mở ra. Những lúc khó khăn thế này mà nhận được gạo và nhu yếu phẩm thật vô cùng đáng quý”, ông Minh chia sẻ.

Người dân đến Nhà thiếu nhi quận nhận gạo miễn phí

Chị Tố Quyên - Bí thư Đoàn P2Q.Phú Nhuận - cho biết: "Tại điểm cách ly từ 450/21 Phan Xích Long đến hẻm 81 Phùng Văn Cung, P2, chúng tôi đã vận động các nguồn nhu yếu phẩm, vật dụng để thực hiện "Gian hàng 0 đồng" hỗ trợ bà con tại điểm cách ly. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực dành cho người dân. Mô hình này cũng đã và đang được triển khai ở rất nhiều điểm để giúp bà con vơi bớt khó khăn trong tình hình dịch diễn biến phức tạp hiện nay".

Đây là phần việc đầy ý nghĩa, góp phần chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn quận. "Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với Thành Đoàn TPHCM đồng thời kêu gọi các Mạnh Thường Quân tài trợ thêm gạo, cùng chung tay giúp đỡ các hộ khó khăn vượt qua giai đoạn này", anh Trần Thanh Vẹn - cán bộ Ban Mặt trận, Q.Phú Nhuận - chia sẻ.

Hiện nay, tại TPHCM, chính quyền địa phương, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay ủng hộ vật chất, tinh thần bằng nhiều hình thức khác nhau để giúp thành phố có nguồn kinh phí đẩy lùi dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang