Cây “ATM gạo” miễn phí đầu tiên ở Tam Kỳ

Thứ Hai, 20/04/2020 18:31  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 21-4, hàng trăm người dân xếp hàng ngay ngắn chờ đến lượt nhận gạo từ máy ATM “hạt gạo yêu thương” tại số 56 Trần Cao Vân và 28 Trần Phú, thuộc TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Chương trình phát gạo miễn phí bằng máy ATM gạo tự động, chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Tam Kỳ vượt qua dịch bệnh Covid-19 do Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam tổ chức, với chủ đề “Hạt gạo yêu thương”.

Người dân nhận gạo tại máy "ATM gạo"

Với 2 máy ATM gạo này, dự kiến chạy kéo dài khoảng 30 ngày (tùy tình hình thực thế) tại hai địa điểm trên, Ban tổ chức mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân gặp khó do dịch Covid-19 trên địa bàn TP Tam Kỳ phần nào giải quyết được khó khăn trước mặt với việc nhận gạo hàng ngày. Thời gian phát buổi sáng từ 8 giờ đến 11 giờ , chiều 14 giờ đến 17 giờ hàng ngày.

Trước đó, ngày 20-4, cây “ATM gạo” đầu tiên phát gạo miễn phí do Câu lạc bộ Hội người Quảng Nam phối hợp Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam hỗ trợ cho người nghèo khó khăn trong dịch Covid-19 đã chính thức đi vào hoạt động tại số 2, đường Đăng Lưu, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Người dân vào ATM để lấy gạo.

Theo đó, cây “ATM gạo” sẽ hoạt động từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều hàng ngày, mỗi người dân đến với chương trình được nhận 3kg gạo cùng các gói mì tôm, 1 chai nước mắm/người/lần/ngày. Để đảm bảo trật tự và an toàn phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức chương trình yêu cầu mọi người dân xếp hàng giãn cách 2m, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lấy gạo tại cây “ATM gạo miễn phí”.

Người dân sắp xếp giãn 2m chờ đến lượt mình vào nhận gạo.

Chị Nguyễn Thị Thanh, người bán hàng rong ở TP Tam Kỳ cho hay: “Tôi thấy chương trình này rất tốt, đã giúp tôi mỗi ngày không còn lo tiền đi mua gạo về nấu ăn, vì do ảnh hưởng dịch Covid-19, thời gian qua, tôi không thể đi bán hàng được nên không có thu nhập gì cả. Rất may khi tôi nghe thông tin này liền đến cây ATM gạo được mọi người giúp đỡ tôi rất vui mừng”.

Chị Thanh vui mừng nhận được gạo của chương trình.

Chị Nguyễn Thị Như Ngọc, Chủ nhiệm câu lạc bộ Hội người Quảng Nam cho biết: “Dự kiến ATM gạo phát khoảng hơn 20 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm như: mì tôm, nước mắm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Tam Kỳ và các huyện lân cận. Mục đích chương trình này nhằm giúp đỡ cho những người dân đặc biệt khó khăn bị hưởng dịch bệnh Covid-19”.

Các chiến sĩ công an đưa quà cho người dân vào nhận gạo.
Các chiến sĩ công an đưa quà cho người dân vào nhận gạo.
Những người khuyết tật được đặc cách nhận gạo của chương trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang